Chính trị

Huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2018

08/03/2018 00:00 118 lượt xem

Hòa trong không khí tưng bừng của ngày Hội tòng quân, sáng ngày 7/3, huyện Mèo Vạc đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2018. Dự buổi lễ có các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, các xã, thị trấn, cùng đông đảo nhân dân và thân nhân gia đình tân binh.

Trong đợt giao nhận quân năm nay huyện Mèo Vạc có 68 tân binh được tuyển chọn từ 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong đó có 65 tân binh sẽ lên đường làm nghĩa vụ quân sự được giao về 3 đơn vị, gồm: Sư đoàn 316 (Quân khu 2); Trung đoàn 877 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh); Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và 3 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân tại Công an tỉnh Hà Giang. Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân, trong thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tiến hành các bước khám tuyển, sơ tuyển, thâm nhập, xét các tiêu chuẩn nhập ngũ đảm bảo đúng luật, đúng quy định, giao đủ 100% chỉ tiêu, nhanh gọn, an toàn tuyệt đối. Trước ngày lên đường, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn và các ngành, đoàn thể tổ chức gặp mặt, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ; nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên tư tưởng và làm tốt chính sách hậu phương quân đội để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Quản lý chặt chẽ số thanh niên nhập ngũ, đặc biệt là đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động, không để những sự cố đáng tiếc xảy ra trước giờ giao quân. Về chất lượng tuyển quân  năm 2018, số lượng tân binh đạt sức khỏe loại I, loại II trên 70% . Ngoài đảm bảo về sức khỏe, tỷ lệ tân binh có trình độ văn hóa THPT đạt trên 50% và 100% tân binh là Đoàn viên Buổi Lễ giao nhận quân của huyện Mèo Vạc đã diễn ra trong không khí trang trọng, các đồng chí lãnh đạo huyện đã phát biểu động viên, căn dặn tân binh tạo niềm tin cho các tân binh yên tâm lên đường làm nhiệm vụ và đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đơn vị nhận quân. Dịp này huyện Mèo Vạc đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân và thực hiện Luật nghĩa vụ Quân sự năm 2018. Tặng 30 con bò sinh sản, mỗi con trị giá 10 triệu đồng cho 30 quân nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xuất ngũ trở về địa phương.

Trong không khí rộn ràng, ấm áp tình cảm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, người thân, bạn bè cùng nhân dân các dân tộc huyện nhà, đã tạo nguồn động viên, khích lệ tinh thần các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ có thêm quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện góp sức trẻ của mình vì sự bình yên của Tổ quốc.

Một số hình ảnh Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện tặng hoa và quà cho tân binh trước giờ lên đường tại Mèo Vạc


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập