Chính trị

Huyện Mèo Vạc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 -2025

18/08/2020 00:00 67 lượt xem

Chiều 17.8, Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đến điểm cầu các xã, thị trấn. Dự và trực tiếp làm Báo cáo viên tại hội nghị là đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện…

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt mục đích ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 -2025; yêu cầu cán bộ chủ chốt huyện, cấp ủy các Đảng bộ, chi bộ cơ sở, thủ trưởng các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội huyện cần tập trung tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và tuyên truyền rộng rãi đến quần chúng nhân dân. Trong quán triệt, triển khai Nghị quyết cần có sự thống nhất từ huyện đến xã và đến các chi bộ dưới cơ sở; bám sát thực tiễn để đưa nghị quyết vào cuộc sống. Các nội dung nhiệm vụ trọng tâm được Đại hội thông qua, các ban, ngành, đoàn thể, các cấp ủy cơ sở cần phải tập trung nghiên cứu sâu và cụ thể hóa nội dung Nghị quyết gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân... để Nghị quyết thật sự thiết thực với cuộc sống, thấm nhuần trong cán bộ đảng viên và lan tỏa trong quần chúng nhân dân.

Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết, gồm có 3 chuyên đề, trong đó chuyên đề quan trọng nhất là: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025; Còn 02 văn bản chỉ đạo của Trung ương là: “Chỉ thị số 41, ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư về tăng cường phối hợp và triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh mạng” và “Thông báo Kết luận số 173, ngày 26/4/2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng” được triển khai lồng ghép tại hội nghị.

Đồng chí Lê Minh Tân, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy triển khai nội dung Chỉ thị số 41 ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư về tăng cường phối hợp và triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh mạng

Thông qua việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội  Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XIX, giúp cho đảng viên ở các chi, đảng bộ, hiểu sâu, nắm vững nội dung trong Nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện. Từ đó, thống nhất về nội dung nghị quyết, về quan điểm chỉ đạo, về mục tiêu hướng tới và tùy từng điều kiện mỗi địa phương khác nhau sẽ có sự linh hoạt trong triển khai thực hiện; hướng tới đến năm 2025, hệ thống chính trị trong toàn huyện sẽ hoàn thành thắng lợi những chỉ tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.  


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập