Văn hóa - Xã hội

Huyện Mèo Vạc tăng cường công tác tuyên truyền về quản lý đất đai

16/04/2018 00:00 79 lượt xem

Nhằm tạo chuyển biến rõ nét về quản lý, sử dụng đất, đưa công tác quản lý đất đai đi vào nề nếp, kỷ cương theo hướng hiện đại, một trong những biện pháp được huyện Mèo Vạc, thực hiện trong thời gian qua là thường xuyên là chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, các phòng, ban chuyên môn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về đất tới mọi người dân, chú trọng cải cách hành chính tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình làm thủ tục hồ sơ về đất. Từ đó, công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện đã dần đi vào nề nếp, đạt những kết quả quan trọng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo đúng lộ trình đã đề ra.

Để góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đất đai trên địa bàn, làm cơ sở để hoàn thành các tiêu chí về giao thông, nhà ở dân cư, trường học,… trong Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Thời gian qua, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã thực hiện tốt chức năng giám sát, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác quản lý đất đai đã được nâng lên, tình trạng các hộ gia đình tranh chấp hoặc sử dụng đất sai mục đích trên địa bàn đã giảm rõ rệt.

Thời gian tới, huyện Mèo Vạc tiếp tục tăng cường chỉ đạo công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử đất cho nhân dân, phấn đấu năm 2018 trao gần 1.000 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cá nhân và tổ chức trên địa bàn. Đồng thời, hướng dẫn các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu kiểm tra, đối chiếu thông tin và hiện trạng sử dụng đất. Các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi nhận về phải trao ngay cho người sử dụng đất tránh tình trạng tồn đọng gây thất lạc. Cùng với đó, thực hiện tốt công tác giải quyết đơn, thư khiếu nại về đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết, không để kéo dài, nảy sinh phức tạp, gây bức xúc trong nhân dân. Xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật về đất đai, nhằm thực hiện quản lý, sử dụng đất trên địa bàn đảm bảo hiệu lực, hiệu quả đúng quy định của pháp luật.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập