Chính trị

Huyện Mèo Vạc sẵn sàng cho ngày hội tòng quân 2019

17/02/2019 00:00 128 lượt xem

Chỉ còn vài ngày nữa Lễ giao nhận quân năm 2019 của huyện Mèo Vạc chính thức được diễn ra. Thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân đang được cấp ủy, chính quyền triển khai tích cực, đảm bảo điều kiện tốt nhất để buổi lễ diễn ra nhanh gọn, tốt đẹp. Các cấp, các ngành và các địa phương đã tổ chức gặp mặt, động viên con em yên tâm sẵn sàng lên đường hoàn thành nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đến thăm gia đình tân binh Sùng Mí Lử trú tại thôn Chúng Pả B, thị trấn Mèo Vạc, một thanh niên điển hình trong phong trào tình nguyện làm đơn tham gia nhập ngũ của địa phương. Mặc dù đã có vợ và 2 con nhỏ xong với sức trẻ, lòng nhiệt huyết muốn thử thách bản thân và cống hiến cho Tổ quốc. Anh không ngần ngại đăng ký tham gia khám tuyển và đã trúng tuyển vào Trung đoàn 877 thuộc Bộ CHQS tỉnh. Lử cho biết: Từ khi nhận lệnh nhập ngũ tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào vì mình có đủ điều kiện đứng trong quân ngũ. Với suy nghĩ đây là nhiệm vụ thiêng liêng cao quý của công dân, bản thân luôn xác định sẽ cố gắng khắc phục mọi khó khăn để không phụ lòng tin của gia đình và quê hương, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tân binh Sùng Mí Lử (người mặc áo đen) trú tại thôn Chúng Pả B, thị trấn Mèo Vạc, một thanh niên điển hình trong phong trào tình nguyện làm đơn tham gia nhập ngũ của địa phương.

Theo kế hoạch, năm 2019 huyện Mèo Vạc được giao gọi 75 công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó 60 chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự và 15 chỉ tiêu nghĩa vụ Công an nhân dân. Để công tác tuyển quân đảm bảo đủ số lượng với chất lượng cao nhất, ngay từ những tháng cuối năm 2018 cùng với việc kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ huyện đến cơ sở, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các địa phương chủ động rà soát số thanh niên trong độ tuổi. Đẩy mạnh tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, nhất là những điểm mới của Luật thông qua nhiều hình thức để mọi người nắm bắt và cùng thực hiện. Căn cứ vào kế hoạch giao của Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh và dân số của từng địa phương, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã giao chỉ tiêu khám tuyển cho từng xã, thị trấn. Nhờ vậy, 18 xã, thị trấn đã tiến hành tốt các bước khám tuyển. Trên cơ sở kết quả các vòng khám, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Mèo Vạc đã lựa chọn 75 công dân đủ điệu kiện về trình độ văn hoá, sức khoẻ, phẩm chất chính trị để chốt hồ sơ và phát lệnh nhập ngũ.

Thượng tá Nông Thanh Dậu, Chính chị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mèo Vạc cho biết thêm: Huyện Mèo Vạc cũng đã phối hợp với các đơn vị nhận quân làm tốt việc xét duyệt hồ sơ, thâm nhập cơ sở thực hiện “3 gặp 4 biết” để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình từng công dân. Lệnh nhập ngũ cũng đã được phát đến tận tay công dân trước 25 ngày đảm bảo đúng luật, công khai và dân chủ, tất cả công dân có lệnh nhập ngũ đều vui vẻ, yên tâm lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Thực hiện tốt công tác quản lý thanh niên đã trúng tuyển, cấp phát phát quân trang, và tổ chức liên hoan gặp mặt  75 tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ một cách  tiết kiệm mà trang trọng.

Cùng với việc chuẩn bị chu đáo về quân số, huyện Mèo Vạc cũng đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, từ nơi ăn chốn nghỉ cho các tân binh trong ngày về tham gia lễ giao nhận quân, đến trang trí khánh tiết, thiết bị, hậu cần chu đáo theo đúng thời gian và yêu cầu đã đề ra. Với sự quân tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc tích cực của các ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang, phát huy truyền thống cách mạng của huyện anh hùng, Mèo Vạc quyết tâm hoàn thành xuất sắc công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, tổ chức Lễ giao quân thực sự là ngày hội của toàn dân./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập