Chính trị

Huyện Mèo Vạc phát động Tết trồng cây Kỷ Hợi 2019

13/02/2019 00:00 130 lượt xem

Sáng 11.02 tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây năm Kỷ Hợi 2019. Dự có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo, cán bộ CCVC các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; các lực lượng vũ trang và cấp ủy, chính quyền, nhân dân xã Khâu Vai.

Thực hiện Tết trồng cây do Bác Hồ phát động, những năm qua phong trào trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng của huyện Mèo Vạc đã thu được nhiều kết quả. Toàn huyện đã trồng được hàng triệu cây phân tán, cây đào cảnh quan dọc ven các trục đường quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ và khu dân cư, các trường học, các tuyến đường giao thông nông thôn. Sau khi nghe phổ biến quy cách, cách thức trồng cây, các đại biểu đã tham gia trồng được 2.000 cây Sa Mộc và hơn 200 cây Đào quanh khu vực Mê Cung Đá xã Khâu Vai và dọc theo tuyến đường từ cổng trào của xã đến trung tâm xã. Toàn bộ số cây mới trồng được bàn giao lại cho xã Khâu Vai chăm sóc, bảo vệ đảm bảo cho cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Cũng tại buổi lễ phát động, các đại biểu đã quyên góp được số tiền hơn 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Lầu Mí Chứ, trú tại thôn Há Dế, xã Khâu Vai bị hỏa hoạn cháy căn nhà 5 gian, ước tính thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ huyện cũng trích kinh phí hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình.

 

 

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo Vạc tham gia trồng cây Xuân Kỷ Hợi

 

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Lầu Mí Chứ, thôn Há Dế, xã Khâu Vai


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập