Chuyên mục phòng chống Covid 19

Huyện Mèo Vạc nghiêm túc thực hiện chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính Phủ

02/04/2020 00:00 147 lượt xem

Quán triệt lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Huyện Mèo Vạc đang tập trung thực hiện nghiêm túc các giải pháp đúng với tinh thần cách ly toàn xã hội.

Thực hiện theo Chỉ thị số 16 Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 43 Tỉnh ủy Hà Giang về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Huyện Mèo Vạc đã yêu cầu đối với các cơ quan, đơn vị chỉ 1/3 cán bộ, công chức làm việc tại trụ sở. Số còn lại làm việc tại nhà, sử dụng công nghệ thông tin, những ứng dụng, phần mềm tiện ích thì công việc vẫn trôi chảy. Theo ghi nhận thì hầu hết các loại văn bản đều được cán bộ các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn xử lý đảm bảo yêu cầu đề ra. Việc tiếp nhận, phân công, xử lý và phát hành văn bản điện tử trên phần mềm quản lý văn bản; sử dụng thư điện tử công vụ để trao đổi công việc. Đồng chí Vũ Đình Quyền, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Mèo Vạc cho biết: Đối với Ban Tổ chức đã quán triệt tốt Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ tới toàn thể cán bộ trong đơn vị. Phân công cán bộ trực đảm bảo yêu cầu, đối với các đồng chí làm việc ở nhà phải nêu cao tinh thần trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó. Duy trì chế độ báo cáo, trao đổi thông tin công việc thông qua nhóm Zalo, đồng thời giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh.

Cán bộ làm việc tại nhà thay vì lên công sở

Đối với người dân theo ghi nhận trong thời gian này, mọi người dân trên địa bàn chấp hành quy định hạn chế ra ngoài đường. Chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men. Để tránh lây nhiễm dịch Covid-19, nhiều người dân đã hạn chế đến nơi đông người, điều này đã khiến các gian hàng tạp hóa rơi vào cảnh vắng vẻ. Nhiều ki-ốt buôn bán cũng đã chủ động đóng cửa tạm thời ngừng kinh doanh. Nhiều hộ kinh doanh đẩy mạnh chuyển đổi phương thức kinh doanh từ truyền thống sang bán hàng online. Bà Lưu Thị Thịnh, tiểu thương tại chợ Mèo Vạc chia sẻ: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhân dân ít ra chợ mua hàng do vậy gian hàng nhà tôi ế ẩm lắm. Hai tuần nay lượng hàng hóa tồn còn khá nhiều, nên hiện tại ai có nhu cầu thì mình đem đến tận nhà cho họ...

Nhiều gian hàng thực phẩm tại chợ trung tâm huyện Mèo Vạc không một khách hàng qua lại

Dịch vụ lưu trú đóng cửa không đón khách phòng, chống dịch Covid-19

Đối với các dịch vụ lưu trú, ăn uống thì hầu hết đều chủ động đóng cửa, treo biển tạm dừng hoạt động. Thậm chí, nhiều tuyến phố trung tâm huyện thường ngày đông đúc, sầm uất thì nay gần như trong tình trạng “cửa đóng, then cài” nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống lây lan dịch bệnh theo chỉ đạo của cơ quan chức năng. Có thể nói, đây không đơn thuần là ý thức kỷ luật mà còn là trách nhiệm với cộng đồng, đất nước, vì mục tiêu quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh đang bùng phát mạnh. Huyện Mèo Vạc cũng kêu gọi toàn thể nhân dân nghiêm túc tuân thủ các quy định; cán bộ, đảng viên, các cấp, ngành gương mẫu thực hiện, lan tỏa trong nhân dân những tấm gương chấp hành tốt, để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch trong những ngày tới.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập