Văn hóa - Xã hội

Huyện Mèo Vạc kiểm tra Vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu năm 2017

29/09/2017 00:00 127 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong dịp Tết Trung thu năm 2017. Từ ngày 28/9 đến 4/10, Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP huyện Mèo Vạc đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh bánh kẹo và thực phẩm trên địa bàn huyện.

Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo đặc biệt là bánh trung thu tăng đột biến. Nguy cơ các loại sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, sản phẩm giả, nhái và sản phẩm không có nguồn xuất xứ xuất hiện trên thị trường trong dịp này là rất cao. Trong đợt kiểm tra, đoàn tập trung vào các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Kiểm tra công tác quản lý an toàn thực phẩm, việc chấp hành quy định về quảng cáo thực phẩm, nguồn gốc nguyên liệu, kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm, ghi nhãn sản phẩm, bao bì sử dụng, công bố tiêu chuẩn sản phẩm. Đối với các cơ sở sản xuất, kiểm tra điều kiện sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, việc sử dụng phụ gia, phẩm màu, hương liệu, chất hỗ trợ chế biến, nguồn gốc nguyên liệu sản xuất, lấy mẫu kiểm nghiệm đánh giá chất lượng sản phẩm.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật, các kiến thức về bảo đảm an toàn thực phẩm cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh; hướng dẫn người dân trong việc lựa chọn mua, tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm an toàn. Qua kiểm tra một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Mèo Vạc vẫn chưa chấp hành đúng quy định về hạn sử dụng các mặt hàng. Đoàn đã tiến hành lập biên bản, xử phạt hành chính và tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Thông qua hoạt động kiểm tra này để phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập