Chính trị

Huyện Mèo Vạc hoàn thành công tác bồi dưỡng chính trị hè năm 2016 cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên các đơn vị trường học

28/09/2016 00:00 97 lượt xem

Thực hiện Hướng dẫn số 05-HD/BTG, ngày 19-5-2016 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang “về việc hướng dẫn bồi dưỡng chính trị hè năm 2016 cho giảng viên, giáo viên thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và sinh hoạt chính trị đầu khóa của học sinh, sinh viên”. Ban Thường vụ Huyện ủy Mèo Vạc đã ban hành Kế hoạch số 63-KH/HU, ngày 20-7-2016 nhằm thực hiện hướng dẫn này của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bổ sung thêm yêu cầu bồi dưỡng chính trị cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục huyện phải được tiến hành nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả; nội dung bồi dưỡng thiết thực, cập nhật được các thông tin, kiến thức mới, phù hợp với các đối tượng, phục vụ cho công tác quản lý, giảng dạy, học tập tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện.

Theo đó, từ ngày 25-7 đến ngày 10-8-2016, tại Hội trường Phòng GD&ĐT huyện và Hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Ban Tuyên giáo Huyện ủy  phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện tổ chức 10 lớp bồi dưỡng cho 1.551 người là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thuộc các đơn vị trường học trên địa bàn. Các nội dung bồi dưỡng gồm 2 lĩnh vực:

Cập nhật về lý luận chính trị là các nội dung: Những nội dung mới cơ bản từ Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Những vấn đề kinh tế - xã hội của huyện, Nghị quyết và Chương trình hành động của Đảng bộ thực hiện nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XVIII.

Về bồi dưỡng kiến thức chuyên môn ngành giáo dục: Các vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ hàng năm theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt là nhiệm vụ, giải pháp trong kế hoạch hành động của ngành giáo dục huyện khi triển khai chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29- NQ/TW, ban hành kèm theo Quyết định số 2653/QĐ-BGDĐT, ngày 25/7/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong thời gian học tập, các học viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chú ý lắng nghe, ghi chép đầy đủ, thực hiện nghiêm túc nội quy của lớp bồi dưỡng đề ra. Cuối chương trình bồi dưỡng các học viên đã viết và nộp bài thu hoạch. Sau gần 2 tuần (từ ngày 10 đến 20-9-2016) tập trung chấm, đánh giá bài thu hoạch, kết quả như sau: Tổng số bài thu hoạch sau đợt tập huấn là 1.551 bài. Số bài đạt yêu cầu là 259 bài (Chia theo cấp học như sau: Mầm non 60 bài; Tiểu học 152 bài; Trung học cơ sở 41 bài; Trung học phổ thông 6 bài); số bài còn lại chưa đạt với lý do sao chép nội dung phần liên hệ, một số đồng chí khả năng liên hệ thực tiễn chưa tốt, một số coppy nội dung không phù hợp vào bài làm của mình dẫn đến nội dung không đảm bảo, nhiều bài thiếu phần liên hệ thực tiễn...Kết quả của bài thu hoạch sẽ là một trong những căn cứ để các cấp quản lý đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên năm học 2016 – 2017.

Đối với các đồng chí Báo cáo viên tham gia thuyết trình tại các lớp bồi dưỡng đã chuẩn bị đề cương bài nói đầy đủ, phù hợp; phương pháp truyền đạt có tính thuyết phục, nội dung cô đọng, bố trí thời gian hợp lý để trao đổi, thảo luận, đáp ứng nhu cầu thông tin cho cán bộ, giáo viên tham gia bồi dưỡng.

Mặc dù kết quả đạt được chưa cao, tuy nhiên đây là dịp để củng cố lại nhận thức, ý thức chấp hành của các công chức, viên chức trong ngành giáo dục huyện Mèo Vạc. Qua đợt bồi dưỡng này, những nội dung cơ bản từ Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; nhiệm vụ, giải pháp trong kế hoạch hành động của ngành giáo dục triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29- NQ/TW ban hành kèm theo Quyết định số 2653/QD-BGDĐT ngày 25/7/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo....sẽ từng bước được thấm sâu vào nhận thức của đội ngũ cán bộ giáo viên các đơn vị trường học trên địa bàn huyện./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập