Chuyên mục phòng chống Covid 19

Huyện đoàn Mèo Vạc đẩy mạnh các hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covir -19 trên địa bàn

20/04/2020 00:00 150 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp trên cả nước và địa bàn tỉnh Hà Giang. Huyện đoàn Mèo Vạc đã và đang triển khai tới cán bộ cơ quan, đoàn viên thanh niên, các cơ sở đoàn tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.

Để thực hiện tốt những nhiệm vụ cấp bách trước mắt do cấp ủy, chính quyền triển khai, Huyện đoàn Mèo Vạc đã chỉ đạo tới các cơ sở đoàn, nhất là đoàn các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền lưu động được trên 270 lượt cho nhân dân chủ động phòng chống dịch bệnh, khai báo y tế, phối hợp rà soát trên địa bàn xã các lao động đang làm tại Trung Quốc và các công ty trong nước, kịp thời phát hiện và có biện pháp phối hợp theo dõi cách ly các trường hợp trở về địa phương từ Trung Quốc và các vùng có dịch. Bên cạnh đó, Huyện đoàn đã triển khai tới đoàn viên khối các cơ quan thực hiện hoạt động thiết thực như: Xây dựng điểm rửa tay diệt khuẩn miễn phí cho nhân dân tại trung tâm giao dịch một cửa huyện, chợ Trung tâm huyện; tham gia cùng lực lượng Công an huyện chốt chặn tại các ngả đường; tuyên truyền, giải thích cho nhân dân không nên tụ họp nơi đông người và không tham gia chợ phiên trong giai đoạn chống dịch, tổ chức làm trên 300 kính chắn bọt trao tặng cho các điểm ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn các xã và nhân viên Trung tâm Y tế Huyện, tổ chức quyên góp và trao tặng hỗ trợ cho các điểm chốt phòng dịch khu vực tiếp giáp huyện Đồng Văn.

Với các hoạt động đã và đang được các cấp Đoàn triển khai thực hiện hi vọng sẽ góp phần tích cực cùng với các lực lượng trong huyện chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập