Chính trị

Họp đánh giá tiến độ triển khai thực hiện chương trình 1953 giai đoạn 2 và giải pháp xây dựng nhà ở cho hộ nghèo từ nguồn xã hội hóa

13/04/2021 00:55 89 lượt xem

Ngày 12.4, huyện Mèo Vạc tổ chức họp đánh giá tiến độ triển khai thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở theo Chương trình 1953 giai đoạn 2 và tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo từ nguồn xã hội hóa do ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP Hồ Chí Minh kêu gọi tài trợ. Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Với quyết tâm triển khai giai đoạn 2 chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho NCC, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở chất lượng, nhanh hơn, hiệu quả hơn, trên cơ sở cách làm của giai đoạn 1, huyện Mèo Vạc đang tiếp tục phát huy sức mạnh, tinh thần đoàn kết của cả hệ thống chính trị - xã hội. Kết quả rà soát, toàn huyện có 420 hộ cần được xóa nhà tạm giai đoạn 2, trong đó có 280 hộ nghèo các xã biên giới, 80 hộ nghèo các xã nội địa, 51 hộ nghèo xã NTM. Tính đến ngày 8.4, có 181 hộ triển khai thực hiện và 95 hộ hoàn thành xây dựng. Tổng cả 2 giai đoạn huyện Mèo Vạc đã triển khai 625 nhà ở, trong đó có 539 nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đối với nguồn kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ nghèo do ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi tài trợ, UBMTTQ huyện đã lựa chọn 9 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ, với tổng kinh phí trên 540 triệu đồng. Đến nay đã có 8 hộ triển khai xây dựng, 1 hộ đang chuẩn bị dỡ nhà cũ để làm nền. Huyện đã trích một phần kinh phí hỗ trợ cho các hộ đã thi công nhà. Phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng trước ngày 5.5.2021.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện cho biết huyện phấn đấu thực hiện hoàn thành và đưa vào sử dụng trước ngày 22.5 để chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Để đạt được mục tiêu trên, đồng chí đề nghị các ngành, các xã cần tập trung chỉ đạo quyết liệt trong tổ chức thực hiện; huy động sự đóng góp ngày công lao động của cán bộ và nhân dân; trong quá trình triển khai thường xuyên báo cáo tiến độ thực hiện cho Ban chỉ đạo huyện; chủ động kêu gọi các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ các xã, thị trấn trong công tác xây dựng nhà ở.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập