Chính trị

Hội nghị triển khai hướng dẫn thực hiện cải tạo vườn tạp giai đoạn 2021-2025

12/03/2021 06:39 63 lượt xem

Sáng ngày 11.3, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị triển khai hướng dẫn thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp trên địa bàn huyện. Tham dự có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; các thành viên Ban chỉ đạo huyện và 18 xã thị trấn.

Trong năm 2021, huyện đặt mục tiêu phấn đấu thực hiện ít nhất 100 mô hình điểm cải tạo vườn tạp tại 100 thôn bản, sau đó sẽ tổ chức rút kinh nghiệm để tiếp tục triển khai nhân rộng từ năm 2022 trở đi và đến năm 2025 thực hiện được 700 mô hình. Để thực hiện thành công mục tiêu đề ra, Ban chỉ đạo huyện xác định việc tổ chức hội nghị tập huấn triển khai hướng dẫn thực hiện cải tạo vườn tạp cho thành viên Ban chỉ đạo huyện, xã; các tổ công tác phụ trách xã và cán bộ chủ chốt cấp cơ sở  là hết sức cần thiết. Trong thời gian ½ ngày, các đại biểu sẽ được các báo viên của huyện quán triệt, phân tích ý nghĩa và tầm quan trọng của việc cải tạo vườn tạp đối với đời sống người dân theo Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh; Chương trình hành động số 05 của Ban Thường vụ Huyện ủy; hướng dẫn quy trình thực hiện, kỹ thuật canh tác, sản xuất cũng như thủ tục vay vốn theo Đề án số 13 của UBND tỉnh  và Nghị quyết số 58 của HĐND tỉnh.

Đồng chí Lê Minh Tân, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy  tham gia quán triệt, phân tích, làm rõ các nội dung cải tạo vườn tạp tại hội nghị.

Hội nghị nhằm giúp các đại biểu nắm chắc được chương trình, mục tiêu của việc cải tạo vườn tạp, hiểu rõ được quan điểm chỉ đạo, quy trình và cách thức tổ chức thực hiện, qua đó vận dụng sáng tạo vào việc tổ chức thực hiện cụ thể tại các địa phương trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập