Chính trị

Hội nghị tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân xã Sơn Vĩ khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021

24/03/2021 01:20 72 lượt xem

Ngày 19.3, HĐND xã Sơn Vĩ tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá hoạt động HĐND khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự hội nghị có đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; tổ công tác huyện phụ trách xã.

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND xã đã thể hiện rõ vai trò cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Các nghị quyết của HĐND xã đã cụ thể hóa chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước phù hợp với điều kiện thực tế của xã được nhân dân đồng tình và tích cục thực hiện. Hoạt động kiểm tra, giám sát của HĐND trong thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực, tập trung vào các lĩnh vực: Xây dựng nông thôn mới, các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, chính sách an sinh xã hội. Thực hiện trên 200 hội nghị tiếp xúc cử tri với 17.500 lượt cử tri tham gia, kịp thời giải quyết những vấn đề gây bức xúc trong nhân dân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân ở địa phương, góp thực hiện thắng lợi các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của xã, nâng cao đời sống vất chất và tinh thần của người dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị:  Trong thời gian tới các đại biểu HĐND cần nêu cao hơn vai trò, trách nhiệm của người đại biểu do dân, vì dân, tăng cường giám sát các công trình phúc lợi đang thi công trên địa bàn để công trình thi công đạt chất lượng, đảm bảo tiến độ nhằm phục vụ lợi ích lâu dài của nhân dân. Đối với các đại biểu không tái ứng cử trong khóa tới phải thực hiện tốt nhiệm vụ được giao cho tới khi HĐND khóa mới đi vào hoạt động. Khóa mới số lượng đại biểu HĐND các cấp đều phải giảm nên HĐND xã cần nghiên cứu lựa chọn giới thiệu những người có tài, có tâm, có tầm ứng cử đại biểu HĐND cấp xã để họ thực sự phát huy khả năng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND trong nhiệm kỳ mới.

 

HĐND xã trao giấy khen cho các đại biểu có nhiều thành tích trong nhiệm kỳ.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập