Chính trị

Hội văn học nghệ thuật tỉnh làm việc tại huyện Mèo Vạc

11/08/2017 00:00 101 lượt xem

Chiều ngày 10/8, đoàn công tác của Hội văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Hà Giang do đồng chí Hoàng Trung Luyến - Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội VHNT huyện Mèo Vạc. Làm việc với đoàn về phía huyện có đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội VNNT huyện; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; cùng các hội viên chi hội VHNT và lãnh đạo một số ban ngành của huyện.

Hội VHNT huyện Mèo Vạc có 15 thành viên, được thành lập ngày 29/4/2016. 7 tháng đầu năm 2017, Hội VHNT huyện đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên; tích cực quán triệt và vận động hội viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vận động hội viên tích cực tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc viết về "Vùng đất và con người Mèo Vạc" hướng tới 55 năm ngày thành lập huyện. Trong 7 tháng đầu năm đã có 3 tác giả sáng tác được 17 tác phẩm, điển hình như tác giả Vùi Văn Học, cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện đã có tác phẩm đạt giải nhất Hội thi tìm hiểu kiến thức bảo tồn văn hóa truyền thống với xây dựng và bảo vệ biên cương; còn là tác giả của ca khúc "Cao nguyên tình yêu" và "tiểu phẩm "Đường trở về"; tác giả Thế Anh, cán bộ Huyện đoàn sáng tác được 10 bài thơ về Chợ tình Khâu Vai, danh lam thắng cảnh Mã Pì Lèng và cuộc sống của con người Mèo Vạc; tác giả Bùi Xuân Cường với 5 bài thơ ca ngợi về thầy cô giáo, học sinh và quê hương Mèo Vạc cùng 1 bài hát "Nội trú yêu thương"... Những tháng đầu năm 2017, các hội viên Hội VHNT huyện đã triển khai tốt nhiệm vụ chuyên môn theo kế hoạch đề ra. Các hội viên chấp hành tốt nội quy hoạt động của Hội, tích cực tham gia công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, xã hội của huyện. Bên cạnh những mặt đã làm được còn những tồn tại hạn chế như: Các hội viên chủ yếu hoạt động kiêm nhiệm nên chưa chủ động giành thời gian tham gia các hoạt động của Hội; việc tham gia sáng tác, gửi tác phẩm cho Tạp chí VHNT tỉnh còn hạn chế... 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Trung Luyến - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, đánh giá cao kết quả mà Hội VHNT huyện đã đạt được trong thời gian qua đã góp phần tích cực xây dựng, quảng bá hình ảnh huyện nhà trong lòng người dân trong và ngoài tỉnh; đồng chí đề nghị trong thời gian tới cần duy trì tốt các hoạt động sinh hoạt chi hội theo đúng quy định; làm tốt vai trò tham mưu của Chi hội; đẩy mạnh các hoạt động sáng tác, phổ biến tác phẩm VHNT chất lượng cao, phản án chân thực và sinh động, hiện thực cuộc sống, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ ngày càng cao của nhân dân các dân tộc trong và ngoài tỉnh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập