Kinh tế

Hội nghị triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016

24/01/2016 00:00 333 lượt xem

Ngày 22-01, UBND huyện tổ hội nghị triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016. Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Sùng Mí Thề, Phó chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Dự có đồng chí Thào Mí Sính, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; Thường trực UBMTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, nghành đoàn thể, các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn.

Năm 2015, dưới sự điều hành hiệu quả của Thường trực UBND huyện, sự vào cuộc tích cực của các cấp, các nghành. Huyện Mèo Vạc đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, các mục tiêu, chỉ tiêu cơ bản hoàn thành, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Tại hội nghị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, mục tiêu ngân sách, dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016 đã được triển khai cho các phòng, ban, cơ quan, đoàn thể, các xã, thị trấn; các đơn vị dự toán ngân sách huyện... Từ chỉ tiêu được giao, thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn căn cứ kế hoạch tiến hành xây dựng các công trình, đề án, các biện pháp cụ thể để tổ chức thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016.

Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo về một số biện pháp chủ yếu điều hành dự toán chi ngân sách Nhà nước năm 2016; thực hiện dự toán thu ngân sách năm 2016. Đồng thời tiến hành thảo luận về giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016. Các ý kiến bày tỏ sự đồng tình và nhất trí cao với các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đóng góp thêm ý kiến vào các giải pháp trong điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 của từng ngành, địa phương.

 

Đồng chí Thào Mí Sính, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo huyện đề nghị trên cơ sở các chỉ tiêu được giao các ngành, địa phương huy động nguồn lực để tập trung triển khai, thực hiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt tập trung thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu năm 2016 ngay từ những ngày đầu năm, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao trong năm.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập