Xây dựng chính quyền, cải cách hành chính

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác CCHC năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

05/01/2017 00:00 177 lượt xem

Sáng ngày 4.1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2016 và triển khai nhiệm vụ CCHC năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu huyện Mèo Vạc có đồng chí Nguyễn Cao Cường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Thường trực HĐND huyện, cùng lãnh đạo các cơ quan ban ngành huyện.

Năm 2016, công tác CCHC luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành đã có những quyết tâm trong tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, nội dung CCHC, chất lượng quy trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo tuân thủ đúng quy định. Công tác kiểm soát, rà soát, đơn giản hóa TTHC được thực hiện thường xuyên; việc thực hiện cơ chế Một cửa điện tử và sự ra đời Trung tâm Hành chính công của tỉnh đã tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giao dịch với cơ quan hành chính theo hướng hành chính phục vụ, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương. Bộ máy hành chính, các đơn vị sự nghiệp tiếp tục được kiện toàn, sắp xếp theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Công tác quản lý CBCCVC từng bước được đổi mới, công tác đào tạo, bồi dưỡng được quan tâm để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ... Tuy nhiên, tổng kết 01 năm nhận thấy công tác CCHC ở một số cơ quan, đơn vị còn chậm, thiếu quyết liệt; việc ban hành kế hoạch CCHC, kế hoạch tuyên truyền, kế hoạch kiểm tra CCHC năm 2016 chưa kịp thời; công tác kiểm soát, rà soát TTHC còn chậm nên việc công bố, công khai TTHC chưa kịp thời; việc giải quyết TTHC trực tuyến mức độ 3 còn ít; cơ chế Một cửa liên thông mới thực hiện được một số TTHC thuộc lĩnh vực đăng ký kinh doanh; các lĩnh vực về đầu tư, đất đai, cấp phép xây dựng, tư pháp chưa thực hiện…

Trong năm 2016, huyện Mèo Vạc đã ban hành Kế hoạch CCHC với 36 nhiệm vụ, trong đó đã hoàn thành 06 nhiệm vụ, 30 nhiệm vụ đã và đang được triển khai thực hiện thường xuyên trong năm. Qua thực hiện tại các cơ quan, thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho nhân dân đến giao dịch cũng như giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan hành chính nhà nước và hoạt động của cán bộ, công chức. Việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin như Cổng thông tin điện tử của huyện; thư điện tử công vụ được triển khai đồng bộ, cơ bản hoàn chỉnh từ cấp huyện đến cấp xã; do đó đã có tác động tích cực trong việc nâng có hiệu quả xử lý công việc, bảo mật thông tin trong hoạt động tác nghiệp giữa các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính. Việc đổi mới phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức đã tạo uy tín và lòng tin của nhân dân, từng bước nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.

Triển khai nhiệm vụ năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh 9 nhiệm vụ trọng tâm đề nghị các sở, ban, ngành các địa phương cần thực hiện. Đặc biệt là tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, đối mới công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện của chính quyền; sự phối hợp của MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và sự giám sát của nhân dân; nâng cao trách nhiệm, phát huy vai trò người đứng đầu trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, của cán bộ, công chức, viên chức và toàn xã hội đối với CCHC. Tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, đánh giá việc triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính và thanh tra công vụ. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc công bố, công khai thủ tục hành chính trên cổng, trang thông tin điện tử của địa phương và cơ sở dữ liệu quốc gia...trong năm 2017.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập