Kinh tế

Hội nghị trực tuyến Sơ kết các mô hình phục vụ lĩnh vực phát triển nông nghiệp nông thôn

30/03/2017 00:00 102 lượt xem

Ngày 28/3, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết các mô hình phục vụ lĩnh vực phát triển nông nghiệp nông thôn, để đánh giá kết quả thực hiện các chương trình. Đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu Mèo Vạc có đồng chí Ma Quốc Trưởng – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, Chương trình “Cánh đồng mẫu 5 cùng” được triển khai thực hiện từ vụ xuân năm 2012, đến năm 2016 chương trình đã được triển khai tại 9 huyện với diện tích 6.755 ha, đã có nhiều mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao. Cùng với đó, chương trình dồn điền đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng triển khai tại 3 huyện Bắc Quang, Quang Bình và Vị Xuyên với tổng diện tích trên 150 ha. Riêng chương trình đầu tư có thu hồi bước đầu đã làm thay đổi nhận thức của nhân dân. Đối với việc thành lập và phát triển các tổ hợp tác sản xuất thôn, bản, sau 3 năm thực hiện đã có 964 tổ hợp tác sản xuất, tổng số vốn, quỹ của các tổ hợp tác hiện có là trên 18 tỷ đồng. Đối với việc phát triển HTX theo mô hình HTX thôn Chang, đến nay toàn tỉnh đã nhân rộng được 40 HTX/10 huyện, thành phố. Đồng thời, việc triển khai đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp đã tạo ra nhiều cơ chế, chính sách và khơi thông thêm nguồn vốn tín dụng đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, hình thành được nhiều tổ chức sản xuất để cơ cấu lại sản xuất cho người dân.

Thảo luận tại hội nghị, cùng với các huyện trên đị bàn tỉnh, huyện Mèo Vạc đã nêu lên những khó khăn, tồn tại và đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp với nhu cầu, khí hậu thổ nhưỡng của địa phương và phù hợp với trình độ của đội ngũ cán bộ nông lâm nghiệp và đội ngũ cán bộ khuyến nông thôn bản trong năng lực chỉ đạo sản xuất và nâng cao tay nghề.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh: Quan điểm chỉ đạo chung của tỉnh là tiếp tục triển khai tổ chức thực hiện các chương trình, mô hình phục vụ lĩnh vực phát triển nông nghiệp nông thôn trên cơ sở tổ chức thực hiện có bổ sung cách làm mới cho hiệu quả hơn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cũng yêu cầu các ngành, huyện, thành phố nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, phân tích rõ những khó khăn, vướng mắc và cách để triển khai hiệu quả hơn trong thời gian tới. Xác định rõ những cây, con có thế mạnh để tập trung nguồn lực tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh hoàn thiện các cơ chế, chính sách đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền vận động nhân dân thay đổi tư duy trong sản xuất nông lâm nghiệp. Tập trung tuyên truyền sâu rộng các chương trình, đề án mới mà tỉnh đang triển khai thực hiện tới các cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn thể người dân./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập