Văn hóa - Xã hội

Hội nghị tư vấn việc làm tại Mèo Vạc

28/04/2018 00:00 61 lượt xem

Nhằm kịp thời cung cấp thông tin, nhu cầu thị trường cho người lao động. Từ ngày 24/4 đến ngày 28/4, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với Phòng Lao động TB&XH huyện Mèo Vạc, tổ chức Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mèo Vạc.

Tại các xã, thị trấn người lao động đã được nghe đại diện Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh và các doanh nghiệp tuyển dụng tư vấn về các chính sách hỗ trợ đối với lao động đi làm tại các công ty, thông tin về thị trường lao động, việc làm, để người lao động có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực và trình độ của bản thân; Tiêu biểu như tập đoàn Texhong đóng tại Quảng Ninh có nhu cầu tuyển dụng 4.000 đến 5.000 công nhân với mức thu nhập giao động từ 5 đến 9 triệu đồng/ người/ tháng. Công ty TNHH may Thắng Lợi tại tỉnh Hải Dương có nhu cầu tuyển dụng 10.000 lao động với mức thu nhập từ 7 đến 12 triệu đồng/ người/ tháng… Ngoài chế độ trên, các quyền lợi về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, nghỉ lễ, ký túc xá, xe đưa đón lao động còn được các công ty, đơn vị sử dụng lao động đặc biệt quan tâm.

Thông qua Hội nghị giúp người lao động nắm được thông tin về các cơ hội việc làm trong, ngoài tỉnh và các thị trường lao động nước ngoài. Người lao động có cơ hội lựa chọn công việc phù hợp, góp phần nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập