Chính trị

Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành Đảng bộ xã Sơn Vĩ

20/12/2015 00:00 226 lượt xem

Ngày 18-12, Đảng bộ xã Sơn Vĩ đã tổ chức hội nghị BCH lần thứ 9, để kiểm điểm tập thể và cá nhân, đánh giá phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2015. Dự, chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hầu Minh Lợi - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy.

Tại hội nghị, BCH Đảng bộ xã đã triển khai hướng dẫn và kế hoạch của Huyện ủy Mèo Vạc về đánh giá phân loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên 2015. Theo báo cáo, sau khi thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhận thức của tập thể BTV, BCH đã được nâng lên rõ rệt, có sự thay đổi cả về ý thức lẫn hành động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tinh thần dân chủ được phát huy cao trong sinh hoạt đảng; thường xuyên tổ chức giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; công tác phát triển đảng viên mới, chuyển đảng viên chính thức được chỉ đạo tốt, việc giám sát của BCH, hoạt động của UBKT Đảng ủy được duy trì. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng lồng ghép với phong trào xây dựng nông thôn mới và phong trào thi đua yêu nước đã góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của xã. Hội nghị đã tập trung thảo luận đóng góp vào báo cáo kiểm điểm của BTV và từng cá nhân Ủy viên BTV. Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm theo đúng trình tự trên cơ sở thẳng thắn khách quan.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hầu Minh Lợi - Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh đến một số điểm mới trong việc tổ chức hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân, cũng như đánh giá phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên gắn với thực hiện nghị quyết Trung ương 4, những điểm mới trong công tác chuẩn bị báo cáo kiểm điểm và trình tự kiểm điểm. Đồng thời, đề nghị phải tiến hành kiểm điểm chặt chẽ, nghiêm túc, đúng nguyên tắc, phát huy tính tự giác, trung thực, khách quan, tránh hình thức, đánh giá đúng ưu điểm, khuyết điểm trong lãnh đạo, quản lý điều hành phong cách, lề lối làm việc, ý thức tổ chức kỷ luật, đạo đức, lối sống và tính tiên phong, gương mẫu, của cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy, Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá một cách khách quan, nêu lên những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo cũng như thực hiện nhiệm vụ của từng cá nhân. Từ đó, đưa ra các biện pháp khắc phục những khuyết điểm còn tồn tại để tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ và chất lượng đảng viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập