Chính trị

Hội nghị lần thứ 27 BCH Đảng bộ huyện khóa XVII ( bất thường)

28/03/2015 00:00 106 lượt xem

Để chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp, sáng 25.3, Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã tổ chức Hội nghị lần thứ 27 (bất thường) để lấy ý kiến đóng góp vào các nội dung trong văn kiện và lấy phiếu giới thiệu, tín nhiệm nhân sự trình Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tham gia Hội nghị có các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ huyện và Tổ giúp việc xây dựng văn kiện Đại hội.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tiếp thu ý kiến tham gia đóng góp vào báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa XVIII của các sở, ban, ngành của tỉnh; các Chi, Đảng bộ trực thuộc cùng các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm qua các thời kỳ. Nhìn chung, các ý kiến đóng góp đều nhất trí với dự thảo báo cáo mà tiểu ban văn kiện đã xây dựng. Bên cạnh đó, có những ý kiến cần bổ sung về đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2010-2015, những hạn chế, khuyết điểm, phân tích thêm nguyên nhân; đồng thời, tham gia góp ý xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2015-2020... Về những vấn đề này, tiểu ban văn kiện tiếp thu và chỉnh sửa bổ sung hợp lý. Theo đó, dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 với chủ đề “ Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; phát huy truyền thống đoàn kết; sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; giảm nghèo bền vững” gồm 26 chỉ tiêu chủ yếu trên các lĩnh vực. Dự thảo cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân hạn chế của huyện trên các lĩnh vực. Nêu ra bài học kinh nghiệm chủ yếu là thường xuyên củng cố, xây dựng đoàn kết trong Đảng trên cơ sở Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; thường xuyên chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) và nhiệm vụ học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Tại hội nghị này, BCH Đảng bộ huyện đã thông qua Tờ trình giới thiệu nhân sự bầu tham gia BCH, BTV, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của huyện nhiệm kỳ 2015-2020. 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập