Chính trị

Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2017

29/12/2017 00:00 119 lượt xem

Sáng 28/12, BCH Đảng bộ huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể và từng đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành. Dự và theo dõi có các đồng chí là Lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ huyện; đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Kết thúc năm 2017, với sự đoàn kết, thống nhất Ban chấp hành Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh. Nhờ đó đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực: an sinh xã hội được đảm bảo; công tác quốc phòng được giữ vững; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định; hoạt động của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và tổ chức chính trị xã hội đi vào nề nếp, hiệu quả hơn bước đầu bắt nhịp được với giai đoạn cách mạng mới. Đánh giá lại quá trình lãnh đạo, chỉ đạo trong năm 2017, với phương châm nhìn thẳng vào sự thật, chỉ ra được những tồn tại, hạn chế, hội nghị đã chia thành 5 tổ để đánh giá hoạt động lãnh, chỉ đạo của tập thể BTV và từng đồng chí Ủy viên BCH. Nội dung kiểm điểm tập trung vào quá trình công tác, nêu rõ ưu, khuyết điểm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chức trách nhiệm vụ được giao.

Nêu quan điểm chỉ đạo và định hướng tại hội nghị, đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc tự kiểm điểm của tập thể và cá nhân mỗi đồng chí Ủy viên BCH theo Kế hoạch số 175 ngày 7/11/2014 và Công văn 3413 ngày 17/11/2017 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang. Đồng chí đề nghị tập thể và từng cá nhân cần nêu cao tinh thần phê và tự phê bình, thẳng thắn nghiêm túc tham gia ý kiến liên quan đến công tác lãnh chỉ đạo, điều hành trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó thẳng thắn nêu ra những khuyết điểm hạn chế của tập thể, của cá nhân để mỗi đồng chí Ủy viên BCH cần được khắc phục kịp thời trong năm 2018. Tập trung đánh giá về kết quả khắc phục các nội dung hạn chế đã được chỉ ra trong đánh giá kiểm điểm năm 2017. Bám sát 27 biểu hiện suy thoái theo Nghị quyết Hội nghị TW4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với xếp loại tổ chức Đảng, Đảng viên hàng năm để làm cơ sở cho việc kiểm điểm, đánh giá trong năm 2018 theo hướng bài bản và thiết thực hơn./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập