Chính trị

Hội nghị giao ban các Ban chỉ đạo quý I năm 2019

05/04/2019 00:00 88 lượt xem

Chiều ngày 4.4, Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức Hội nghị giao ban các Ban chỉ đạo (BCĐ) "Quy chế dân chủ", "Dân vận khéo", Hội nghệ nhân dân gian" quý I năm 2019. Đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Trong quý I, các BCĐ đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức các hội nghị quán triệt, học tập và triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Trung ương, của tỉnh về quy chế dân chủ, dân vận khéo, hội nghệ nhân dân gian. Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, BCĐ huyện đã phối hợp tổ chức các hoạt động, trò chơi dân gian như tung còn, kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố, đánh sảng, múa khèn Mông, Hội vỗ Mông... để phục vụ nhân dân các xã đến trung tâm huyện chơi Tết. Tại các xã Nậm Ban, Tát Ngà, Niêm Sơn nhân dân đã tổ chức các hoạt động văn hóa dân tộc trong Lễ hội Lồng Tồng để vui xuân. Huyện đã tổ chức thành công Lễ hội hoa Đào gắn với tiễn tân binh lên đường nhập ngũ năm 2019. Về công tác kiểm tra, giám sát, trong quý I các BCĐ đã tham mưu ban hành 03 kế hoạch kiểm tra, đang xây dựng kế hoạch và ban hành quyết định kiểm tra quy chế dân chủ cơ sở, dân vận khéo, hội nghệ nhân dân gian trong quý II năm 2019. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận bàn giải pháp xây dựng các mô hình điển hình về quy chế dân chủ, dân vận khéo, hội nghệ nhân dân gian trong quý II và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy giao cho Ban Dân vận tiếp tục tham mưu phân công công tác phụ trách các xã, thị trấn phù hợp với từng nội dung công việc của các thành viên trong BCĐ; các đồng chí được phân công phụ trách xã phải đôn đốc BCĐ các xã thực hiện tốt những phần việc của các BCĐ đề ra từ nay đến cuối năm.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập