Chính trị

Hội nghị gặp mặt, đối thoại với người có uy tín trong dòng họ, cộng đồng dân cư

21/01/2017 00:00 79 lượt xem

Sáng ngày 19/1, UBND xã Thượng Phùng tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại với người có uy tín trong dòng họ, cộng đồng dân cư. Dự hội nghị có đồng chí Ly Mí Lử, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang; Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cấp ủy chính quyền xã và 55 người có uy tín trong dòng họ.

Hội nghị đã thông qua hương ước của thôn bản, dòng họ với những nội dung cần xóa bỏ như: Vấn nạn tảo hôn, sinh con thứ 3, xóa bỏ những hủ tục lạc hậu về cưới xin, ma chay..., vận động con em địa phương đến trường đúng độ tuổi, ăn ở hợp vệ sinh... Những nội dung này đã được đồng chí Ly Mí Lử, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy và cấp ủy chính quyền xã đề cập sâu hơn cho 55 đại biểu người có uy tín của xã Thượng Phùng tham dự hội nghị có cơ hội hiểu biết sâu săc hơn. 55 đại biểu này họ là những người có vị trí, vai trò quan trọng đối với gia đình, dòng họ, dòng tộc, cộng đồng dân cư. Họ cũng chính là chỗ dựa quan trọng của cấp ủy, chính quyền; các ngành, các cấp trong việc tuyên truyền vận động, tổ chức đồng bào dân tộc thiểu số của xã thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư.

Đồng chí Ly Mí Lử, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang và đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng quà tết cho đại diện lãnh đạo UBND xã Thượng Phùng và các đại biểu

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ly Mí Lử, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang biểu dương những đóng góp của các đại biểu là người có uy tín và mong rằng: Với vai trò của người có uy tín tại cơ sở, các đại biểu tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong tuyên truyền vận động con, cháu, dòng họ và nhân dân khu vực biên giới chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội…

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Ly Mí Lử, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao quà tết cho UBND xã Thượng Phùng cùng các đại biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số xã Thượng Phùng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập