Chính trị

Hội nghị Ban chấp hành Hội nông dân huyện lần thứ III ( Mở rộng)

10/01/2019 00:00 94 lượt xem

Sáng 7.1, Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị BCH lần thứ III, khóa X (mở rộng), nhiệm kỳ 2018-2023. Dự có đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các Ban Xây dựng đảng Huyện ủy, lãnh đạo các ngành, đoàn thể.

Năm 2018, các cấp Hội nông dân huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nông dân vào Hội, gắn với việc nâng cao chất lượng hội viên, kết quả đã kết nạp được 241 hội viên, đạt 109% so với kế hoạch. Trong hoạt động hội, ngay từ đầu năm các cấp Hội đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên nông dân được 168 buổi với hơn 11.000 lượt người nghe. Tư vấn trợ giúp pháp lý được 186 lượt người, đạt 103% kế hoạch. Bên cạnh đó phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững cũng được các cấp hội đẩy mạnh, trong năm đã có 329/387 hộ đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi; duy trì tốt Mô hình nuôi bò sinh sản, năm 2018 có 237 hộ được hỗ trợ nguồn vốn trên 3 tỷ đồng mua được 237 bò cái sinh sản, đến nay đã sinh được 68 con bê con.

Thực hiện công tác nhận ủy thác vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội để hội viên phát triển kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo. Huyện hội tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay, nhất là các món vay mới giải ngân. Tính đến ngày 9/12/2018 tổng dư nợ các chương trình cho vay là gần 55 tỷ đồng. Có 210/449 hộ nông dân đăng ký vay vốn theo Nghị quyết 209 và Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh được giải ngân gần 19 tỷ đồng.

Cùng với đó phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới được hội nông dân các cấp tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tích cực hưởng ứng tham gia các buổi phát động chung tay xây dựng nông thôn mới do huyện và xã phát động với 204 buổi, trên 18 nghìn lượt người tham gia đắp lề đường; đổ bê tông đường giao thông nông thôn, thu gom rác xung quanh hồ chứa nước sinh hoạt; quét dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh, phát cỏ hai bên đường giao thông.…

Với những kết quả đã đạt được, năm 2019 Hội Nông dân huyện phấn đấu tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, thực hiện hiệu quả mô hình điểm “Xây dựng củng cố tổ chức hội vững mạnh từ huyện đến cơ sở "Nói đi đôi với làm”. Thực hiện đạt 14 chỉ tiêu công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019. Tiếp tục vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo….


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập