Kinh tế

Hội Nông dân huyện tập huấn kỹ thuật chăm sóc nuôi gà đen bản địa

05/08/2019 00:00 106 lượt xem

Ngày 3.8, tại xã Sủng Trà, Hội Nông dân huyện đã tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật chăm sóc nuôi gà đen bản địa cho 35 hộ gia đình tham gia mô hình giảm nghèo “hỗ trợ vật tư và giống gà đen lông xước bản địa cho các hộ gia đình nghèo” trên địa bàn xã. Dự khai mạc có lãnh đạo Trung ương Hội nông dân Việt Nam; lãnh đạo hội Nông dân tỉnh; Thường trực Huyện ủy Mèo Vạc.

Dự án mô hình giảm nghèo “hỗ trợ vật tư và giống gà đen lông xước bản địa cho các hộ gia đình nghèo” được Ban quản lý dự án TW Hội Nông dân Việt Nam triển khai, thực hiện cho 35 hộ gia đình tại xã Sủng Trà, trong đó gồm 25 hộ trực tiếp tham gia dự án và 10 hộ không trực tiếp tham gia. Tại buổi tập huấn đại diện các hộ gia đình đã được giảng viên hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi gà đen, gà đen lông xước bản địa; cách chăm sóc và khử trùng chống bệnh tật cho gà; cách thức tìm đầu ra cho sản phẩm...

Qua buổi tập huấn, các hộ gia đình tham gia chăn nuôi gà đã được trang bị một số kiến thức cơ bản về kỹ thuật chăn nuôi gà đen bản địa để áp dụng trên đàn gà của mình. Ngoài ra các gia đình còn trao đổi kinh nghiệm với nhau và được giảng viên giải đáp trực tiếp những thắc mắc gặp phải trong quá trình chăn nuôi.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập