Chính trị

Hội đồng nhân dân huyện tổng kết hoạt động 2 cấp năm 2019

02/03/2020 00:00 101 lượt xem

Sáng ngày 28.2, HĐND huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND 2 cấp năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; Thường trực UBND huyện, các ông bà đại biểu HĐND huyện và lãnh đạo HĐND 18 xã, thị trấn.

Trong năm 2019, hoạt động của HĐND huyện, xã đã bám sát và hoàn thành các cuộc giám sát chuyên đề theo kế hoạch và các cuộc giám sát phát sinh trong năm; tổ chức thành công 55 kỳ họp HĐND; hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân tiếp tục được quan tâm thực hiện và đạt kết quả cao. Trong năm, HĐND 2 cấp đã tiếp 66 công văn, 30 đơn đề nghị chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết; ban hành 234 Nghị quyết liên quan đến vấn đề quan trọng của địa phương. Kết quả hoạt động cho thấy sự chủ động, đổi mới và thống nhất cao của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện đối với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo luật định và tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao hoạt động của HĐND 2 cấp trong năm qua. Đồng chí yêu cầu, năm 2020, HĐND huyện và xã, thị trấn cần làm tốt hơn nữa công tác phối hợp với các cơ quan liên quan, tạo sự thống nhất cao trong chỉ đạo điều hành công việc; tăng cường kiểm tra, giám sát các Chương trình dự án, các chính sách an sinh xã hội để đảm bảo chất lượng công trình và người dân thực sự được hưởng lợi; HĐND phải thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tuân thủ pháp luật và quy chế dân chủ; nâng cao trách nhiệm bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các đại biểu HĐND, phát huy hiệu quả vai trò của các Ban HĐND; đổi mới bồi dưỡng tập huấn theo phương châm cầm tay chỉ việc; đổi mới tiếp xúc cử tri theo hướng lồng ghép với các buổi họp thôn./.                                                                                      

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập