Chính trị

Hội đồng nhân dân huyện kiểm tra, giám sát tại xã Nậm Ban, Tát Ngà

16/08/2020 00:00 77 lượt xem

Ngày 13/8, đoàn giám sát của HĐND huyện Mèo Vạc do đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra, giám sát hoạt độngcủa HTX, tổ hợp tác và các công trình giao thông, thủy lợi tại xã Nậm Ban và Tát Ngà.

Trên địa bàn xã Nậm Ban và Tát Ngà hiện có 02 HTX, 4 tổ hợp tác hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nông lâm nghiệp, trồng trọt và du lịch. Qua kiểm tra thực tế cho thấy các tổ hợp tác trồng trọt, chăn nuôi của 2 xã đã phát huy tốt vai trò cầu nối trong sản xuất, chủ động xây dựng các phương án sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao; giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho thành viên. Còn với 02 HTX, hoạt động chưa thực sự hiệu quả. Tại hai xã, Đoàn giám sát cũng đã kiểm tra các công trình giao thông, thủy lợi trên địa bàn.

Qua giám sát, Đoàn giám sát của HĐND huyện yêu cầu chính quyền xã cần tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các HTX, tổ hợp tác trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra các công trình giao thông, thủy lợi; tiến hành khắc phục các công trình nếu có xảy ra tình trạng hư hỏng. Các HTX cần tăng cường công tác quản lý, điều hành, hạch toán kế toán; tăng cường xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường. Nâng cao chất lượng sản phẩm…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập