Chuyên mục phòng chống Covid 19

Họp BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Mèo Vạc

10/04/2020 00:00 89 lượt xem

Sáng ngày 9.4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mèo Vạc tổ chức họp trực tuyến với BCĐ các xã, thị trấn nhằm đánh giá kết quả triển khai công tác phòng, chống dịch. Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì tại điểm cầu trung tâm huyện.

 

 

Theo thống kê, tính đến ngày 8/4, số ca bệnh nghi ngờ Covid-19 trên địa bàn huyện là 676 người, trong đó số ca nghi ngờ được thực hiện cách ly tập trung là 386 người. Huyện đã gửi 27 mẫu đi xét nghiệm, kết quả có 17 ca âm tính, 10 ca đang chờ kết quả xét nghiệm. Việc thực hiện các nhiệm vụ cấp bách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ được nghiêm túc triển khai thực hiện. Sau 9 ngày thực hiện “cách ly xã hội” về cơ bản cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện đã thực hiện nghiêm túc nội dung này; người dân đã hạn chế ra đường, hoặc khi ra đường tuân thủ đeo khẩu trang, không tụ tập quá 2 người; lưu lượng giao thông đường bộ hàng ngày giảm. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít người dân chưa chấp hành  nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra đường. Các xã, thị trấn và các ngành chức năng đã phát hiện, nhắc nhở 50 trường hợp, xử lý vi phạm hành chính 5 trường hợp; việc tạm dừng các hoạt động dịch vụ không cần thiết và các sự kiện văn hóa, thể thao…..chưa có tổ chức, cá nhân vi phạm.

Kết luận cuộc họp đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện đề nghị toàn huyện tiếp tục chỉ đạo quyết liệt triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch; tập trung chỉ đạo tới từng thôn, hộ gia đình yêu cầu chấp hành nghiêm việc không sang Trung Quốc lao động tự do, thăm thân… vận dụng các quy định của pháp luật hiện hành để xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm. Tăng cường quản lý chặt chẽ hộ tịch, hộ khẩu trên địa bàn, nắm chắc tình hình người dân đi lại, ra khỏi địa bàn. Phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động của các tổ kiểm tra, giám sat hỗ trợ phòng, chống dịch. Các ngành, các xã, thị trấn không được chủ quan, lơ là, không để bị động khi có tình huống bất ngờ trong phòng dịch xảy ra. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng hộ, thuốc men y tế và nhân lực cho việc dự phòng, cách ly, điều trị theo phương châm tại chỗ. Tăng cường công tác tuyên truyền tại cộng đồng để mọi người đều nhận thức rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; thông tin kịp thời, chính xác để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho người dân theo phương châm tự phòng là chính…

Minh Chuyên

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập