Xây dựng chính quyền, cải cách hành chính

Họp Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của huyện

13/07/2016 00:00 244 lượt xem

Sáng ngày 12/7, Dưới sự chủ trì của Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện, Ban chỉ đạo Cải cách hành chính huyện Mèo Vạc đã tổ chức họp Ban chỉ đạo đánh giá hoạt động thực hiện 6 tháng đầu năm 2016, bàn phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Thông qua chương trình hành động của BCH Đảng bộ huyện về thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, công tác cải cách hành chính huyện có nhiều chuyển biến tích cực. UBND huyện và các ban ngành đoàn thể, 18 xã thị trấn đều ban hành kế hoạch và thực hiện rà soát, đánh giá, kiểm tra thủ tục hành chính theo đúng quy định và tổ chức thực hiện kế hoạch đã đề ra. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện, đã có 100% ban nghành, UBND các xã,  thị trấn thực hiện cơ chế một cửa trong việc giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân. 6 tháng đầu năm, tại bộ phận một cửa của huyện và các cơ quan, đơn vị trong huyện đã tiếp nhận và giải quyết trên tốt các loại hồ sơ hành chính. Bên cạnh đó, 100% ban, ngành và UBND các xã thị trấn đã thực hiện đồng bộ phần mềm quản lý và điều hành (VNPT-iOffice). Cổng thông tin điện tử của huyện tiếp tục hoạt động ổn định và nề nếp.

Thảo luận tại buổi họp các thành viên Ban chỉ đạo huyện và các xã thị trấn đã tập trung đánh giá những tồn tại hạn chế trong tổ chức thực hiện cải cách hành chính: Việc rà soát thủ tục hành chính chưa được thực hiện thường xuyên.Trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ công chức cấp xã còn yếu và thiếu. Việc công khai thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa một số cơ quan đơn vị chưa đúng theo quy định. Cơ sở vật chất trang thiết bị tại bộ phận một của một số xã còn thiếu do vậy ảnh hưởng rất lớn đến thực hiện cải cách hành chính.....

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện đề nghị Phòng nội vụ tham mưu thực hiện tốt đề án nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND-UBND. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, thanh tra công vụ, đặc biệt thực hiện quy chế làm việc mỗi cơ quan đơn vị. Rà soát lại toàn bộ các tiêu chí về cải cách hành chính để có chỉ đạo cho các nghành liên quan. Thành lập các đoàn kiểm tra về cải cách hành chính, cũng như kế hoạch tinh giảm biên chế đã được tỉnh phê duyệt. Tiếp tục duy trì có hiệu quả hoạt động của văn phòng điện tử một cửa huyện.  Đảm bảo chế độ báo cáo hàng tuần hàng tháng theo quy chế làm việc. Các nghành chuyên môn tập trung rà soát, hệ thống hóa, cập nhật thủ tục hành chính mới, bổ sung, sửa đổi. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập