Văn hóa - Xã hội

Hướng dẫn trẻ cách chăm sóc răng miệng, bảo vệ sức khỏe

20/12/2018 00:00 73 lượt xem

Sáng 19/12, nhóm thiện nguyện do bà Lâm Tú Em, cán bộ Trạm Y tế thị trấn Mèo Vạc làm trưởng đoàn, cùng các Y, Bác sĩ đang công tác tại các Trạm Y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã phối hợp với Trường PTDTBT Tiểu học xã Xín Cái tổ chức hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng và rửa tay bằng xà phòng cho trên 700 học sinh của nhà trường.

Tại đây các em học sinh đã được Bác sĩ Hoàng Thị Chiến, Trạm Y tế xã Khâu Vai hướng dẫn cách đánh răng, chăm sóc răng miệng. Muốn có một hàm răng chắc khỏe, trắng bóng và một nụ cười rạng rỡ thì điều quan trọng nhất là phải đánh răng đều đặn và đúng cách. Ngoài việc hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng, các em còn được thực hành cách rửa tay bằng xà phòng theo đúng quy trình để phòng chống dịch bệnh, đặc biệt đối với bệnh sởi và tay chân miệng.

Bà Lâm Tú Em, cán bộ Trạm Y tế thị trấn Mèo Vạc trao quà cho các em học sinh.

Sau khi hướng dẫn, Đoàn cũng đã gửi tặng những phần quà do Thạc Sĩ Vũ Thanh Hiền, Sở Y tế tỉnh Vũng Tàu đến các em học sinh nhà trường, gồm: Bàn chải đánh răng, xà phòng rửa tay, kem đánh răng, khăn quàng cổ… với tổng trị giá 10 triệu đồng.

Những món quà, việc làm ý nghĩa và tình cảm của nhóm thiện nguyện giúp các em nâng cao nhận thức trong việc thực hành vệ sinh thân thể, phòng ngừa các loại dịch bệnh; hình thành cho các em thói quen tốt để giữ gìn vệ sinh cá nhân, bảo vệ sức khỏe cho bản thân…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập