Chính trị

HĐND tỉnh thực hiện giám sát và tiếp xúc cử tri tại xã Cán Chu Phìn

14/11/2018 00:00 78 lượt xem

Tiếp tục chương trình giám sát về thực hiện chế độ chính sách đối với công tác bán trú tại các đơn vị trường học và tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII. Sáng 13.11, Tổ giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Thào Mí Sính, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Ban pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi giám sát tại 3 đơn vị trường học và tiếp xúc cử tri xã Cán Chu Phìn.

Năm học 2018 – 2019, 3 đơn vị trường trên địa bàn xã có tổng số 1.430 học sinh, trong đó có 657 học sinh đang hưởng chế độ bán trú. Qua khảo sát cho thấy các trường đều thức hiện nghiêm túc các chế độ chính sách đối với học sinh bán trú. Việc giao nhận, cung cấp thực phẩm hàng ngày được các trường thực hiện tốt; UBND xã đã thành lập Ban giám sát về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như: việc quản lý, cấp phát sử dụng tủ thuốc y tế học đường thực hiện chưa hiệu quả; công tác duy trì sĩ số học sinh chưa đảm bảo; việc mua sắm thiết bị, đồ dùng chưa sát thực tế, cơ sở vật chất các trường học còn khó khăn, thiếu thốn, như: phòng lưu trú học sinh, giường ngủ, nguồn nước phục vụ cho học sinh…

Qua giám sát, Đoàn đề nghị các trường mua sắm đồ dùng thể dục thể thao phải trên cơ sở thực tế, nhu cầu của nhà trường; thời gian tới các trường học và cấp ủy chính quyền cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhằm thực hiện tốt việc duy trì sĩ số học sinh; Thực hiện tốt hơn nữa việc quản lý học sinh cũng như việc quản lý, thực hiện các chế độ chính sách đối với học sinh bán trú.

 

Đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Mèo Vạc trả lời cử tri xã Cán Chu Phìn.

Tiếp đó, tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng đã tiến hành tiếp xúc cử tri xã Cán Chu Phìn. Tại buổi tiếp xúc, cử tri của xã kiến nghị nhà nước quan tâm kéo điện cho những thôn chưa có điện lưới; hỗ trợ xi măng để xây bể nước, sửa chữa hồ treo thôn Cho Do xây dựng năm 2008 bị dò dỉ không chứa được nước… Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã giải đáp, trả lời ngay một số ý kiến của cử tri và tiếp thu tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.  


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập