Chính trị

HĐND huyện Mèo Vạc giám sát tại xã Thượng Phùng

24/08/2016 00:00 196 lượt xem

Thực hiện kế hoạch giám sát năm 2016, trong hai ngày 23 và 24/8, Đoàn Giám sát HĐND huyện do ông Phàn Quẩy Vảng – Phó chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tại xã Thượng Phùng.

 

Đoàn Giám sát kiểm tra thực tế tại thôn Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng

Trước khi có buổi làm việc với xã, đoàn đã tiến hành chia tổ giám sát, kiểm tra thực tế tại các thôn Sín Phìn Chư, Mỏ Phàng, Thàng Chư và các đơn vị trường học, trạm y tế xã về việc sử dụng kinh phí mua sắm tài sản, nguồn hỗ trợ sự nghiệp y tế cấp xã năm 2015 – 2016, kinh phí thực hiện Quyết định 755 của xã trong các năm 2015, 2016; kinh phí tuần tra biên giới, các loại quỹ do nhân dân đóng góp, kinh phí về quỹ phát triển thôn và một số nội dung khác. Qua kiểm tra, cho thấy việc triển khai các chế độ chính sách hỗ trợ cho người dân, học sinh được xã thực hiện nghiêm túc, kinh phí hỗ trợ được triển khai hiệu quả, nhân dân sử dụng đúng mục đích, góp phần giúp nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Tại buổi làm việc với UBND xã, các thành viên trong đoàn đã phản ánh kết quả giám sát tại các đơn vị được phân công. Đồng thời yêu cầu xã Thượng Phùng giải trình, làm rõ một số vấn đề mà đoàn quan tâm như: việc cấp phát giống cây, phân bón theo chương trình 30a, chương trình 135 cho hộ nghèo; việc hỗ trợ giống vật nuôi; việc triển khai thực hiện chương trình nông thôn mới; công tác duy tu bảo dưỡng theo chương trình 135; công tác tiêm chủng mở rộng; đảm bảo chất lượng vệ sinh ATTP, cấp phát thẻ BHYT; việc thực hiện các chế độ chính sách cho giáo viên, học sinh theo Nghị định 49, 74, Quyết định(QĐ) 85, QĐ 239, QĐ 36, Nghị quyết 22 của Thủ tướng Chính phủ, chứng từ quyết toán thực hiện các chương trình….

Ông Phàn Quẩy Vảng – Phó Chủ tịch HĐND huyện kết luận sơ bộ cuộc giám sát tại xã Thượng Phùng

Kết luận sơ bộ cuộc kiểm tra giám sát tại xã Thượng Phùng, ông Phàn Quẩy Vảng – Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị xã trong thời gian tới cần triển khai thực hiện các chế độ chính sách cho người dân kịp thời, đúng đối tượng; thực hiện tốt công tác cấp phát giống, hỗ trợ mua bò theo Nghị quyết 30a, chi trả chế độ chính sách cho học sinh; chứng từ quyết toán phải được thực hiện nghiêm túc, đúng luật. Sử dụng hiệu quả kinh phí hoạt động của HĐND xã, các chương trình đầu tư từ ngân sách cho các trường và các chương trình đầu tư cho xã, đảm bảo sử dụng đúng mục đích. Chú ý đến việc cấp phát sổ hộ nghèo cho người dân, phát huy vài trò của các ban HĐND xã, cùng với đó HĐND xã cần chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra giám sát trên địa bàn. Đối với công tác chuẩn bị năm học mới, xã quan tâm tu sửa cơ sở vật chất trường, lớp học, vận động học sinh đến trường đảm bảo chỉ tiêu giao. Đối với ý kiến của các thành viên trong đoàn, xã có báo cáo giải trình rõ cho Đoàn giám sát trước ngày 30/8.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập