Chính trị

HĐND huyện Mèo Vạc giám sát tại xã Cán Chu Phìn

01/06/2018 00:00 51 lượt xem

Nhằm kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện Nghị quyết 209, 86 của HĐND tỉnh; Nghị quyết 07 của Huyện ủy Mèo Vạc về công tác triển khai thụ tinh nhân tạo cho đàn bò cái sinh sản năm 2017. Ngày 31/5/2018, Đoàn giám sát HĐND huyện do đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đã tiến hành giám sát tại xã Cán Chu Phìn.

Qua giám sát cho thấy: Nghị quyết 209, 86 trên địa bàn xã được tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể đến nhân dân. Trong năm 2017 có 84 hộ đăng ký vay vốn thì có 41 hộ dân đủ điều kiện vay và được hỗ trợ lãi suất với mục đích là nuôi ong, nuôi trâu, bò. Tổng số tiền đã giải ngân là 2,6 tỷ đồng, nhân dân đã mua được 82 con trâu, bò và 160 đàn ong; đến nay số trâu bò đã sinh sản được 11 con bê, nghé. Về kết quả thực hiện Nghị quyết 07, trên địa bàn xã có 14 hộ thực hiện chuyển đổi 14 ha, diện tích cỏ phát triển tốt mang lại nguồn thức ăn cho đàn gia súc,… Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình tổ chức thực hiện cũng có những tồn tại, khó khăn, vướng mắc như: Quá trình thẩm định vay vốn của ngân hàng cho các hộ gia đình còn chậm dẫn đến nhiều hộ dân có nhu cầu vay vốn nhưng chưa được giải quyết; một số hộ có nhu cầu vay vốn nhưng còn thiếu các giấy tờ liên quan như: sổ đỏ, chứng minh thư nhân dân, số hộ đăng ký nhiều nhưng sau khi thẩm định thì tỷ lệ đạt thấp.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả đã đạt được trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 209, 86 của HĐND tỉnh; Nghị quyết 07 của xã Cán Chu Phìn. Đồng chí thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế để xã kịp thời tháo gỡ. Đồng thời, đề nghị xã cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nội dung Nghị quyết 209, 86 và Nghị quyết 07 cho nhân dân để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hộ dân vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng; xã cần tăng cường quan tâm, khuyến khích, tạo điều kiện trong việc thẩm định hồ sơ giúp nhân dân thuận lợi trong việc vay vốn; làm tốt công tác tuyên truyền, chuyển đổi diện tích đất sang trồng cỏ chăn nuôi; thường xuyên kiểm tra việc người dân duy trì và sử dụng vốn để đạt hiệu quả cao nhất…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập