Chính trị

HĐND huyện Mèo Vạc giám sát kết quả thực hiện Đề án mỗi xã một sản phẩm

07/06/2020 00:00 93 lượt xem

Vừa qua, Đoàn giám sát của HĐND huyện do đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại xã Tả Lủng và Cán Chu Phìn, Pải Lủng và thị trấn Mèo Vạc về kết quả thực hiện Đề án mỗi xã một sản phẩm năm 2019.

Đoàn đã đi kiểm tra, giám sát các sản phẩm OCOP của HTX Dịch vụ nông nghiệp Tả Lủng, xã Tả Lủng gồm: Mật ong Bạc Hà Mèo Vạc, rượu ngô Chí Sán, rượu Tam Giác Mạch; sản phẩm rượu Mê Cung Đá của HTX Gia Hoàng, xã Cán Chu Phìn; Đậu Răng Ngựa của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản xã Pải Lủng; sản phẩm Mật ong Bạc Hà, thịt Lợn đen Lũng Pù của HTX Tuấn Dũng, thị trấn Mèo Vạc. Trong đó, số đàn ong mật của HTX Tả Lủng có 1.350 đàn, sản lượng là 1.500 lít, thu về lợi nhuận 262 triệu đồng. Rượu Mê Cung Đá sản xuất được 40.000 lít/ năm, thu về lợi nhuận 200 triệu đồng. Cả 2 sản phẩm đã đạt phân hạng 4 sao năm 2019. Đối với sản phẩm Đậu Răng Ngựa, hiện nay được bà con nhân dân 10/11 thôn của xã Pải Lủng trồng từ trung tuần tháng 11 hàng năm. Năm 2019, sản phẩm đã được hỗ trợ 150 triệu đồng, toàn bộ số kinh phí đã được chi cho công tác đăng ký, xây dựng thương hiệu sản phẩm, in bao bì. Sản phẩm Mật ong Bạc Hà của HTX Tuấn Dũng đã được bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Mật ong Bạc hà Mèo Vạc”. Sản phẩm thịt Lợn đen Lũng Pù, HTX Tuấn Dũng đang hoàn thiện hồ sơ để tham gia thi sản phẩm OCOP trong thời gian tới.

Qua buổi giám sát, Đoàn giám sát mong muốn trong thời gian tới các đơn vị sẽ tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm; đối với sản phẩm Đậu Răng Ngựa của xã Pải Lủng cần tích cực tuyên truyền cho bà con hiểu được giá trị của việc trồng giống đậu này; cấp ủy chính quyền cũng như người đại diện cho HTX phải quan tâm, chú trọng đến việc trồng cũng như tiêu thụ sản phẩm; tiếp tục tìm kiếm những sản phẩm có tiềm năng phát huy lợi thế về thổ nhưỡng, cảnh quan, văn hoá và tính cộng đồng của địa phương...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập