Chính trị

HĐND huyện giám sát tại xã Thượng Phùng

11/05/2019 00:00 69 lượt xem

Ngày 9.5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện do đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn tiến hành giám sát việc quản lý, sử dụng nguồn hỗ trợ (kinh phí, vật chất) của Sở Kế hoạch và Đầu tư cho xã Thượng Phùng từ năm 2015 đến nay.

Từ năm 2015 đến nay Sở Kế hoạch và Đầu tư đã hỗ trợ các nguồn kinh phí và cơ sở vật chất cho xã Thượng Phùng với tổng trị giá gần 800 triệu đồng, trong đó hỗ trợ quỹ phát triển của xã là 220 triệu. Đối với các nguồn hỗ trợ trực tiếp như: Hiện vật, hỗ trợ kinh phí cho hộ nghèo, làm nhà, hỗ trợ mua trâu, bò, đều đúng đối tượng. Với quỹ phát triển xã, UBND xã đã tham mưu cho BTV Đảng ủy chỉ đạo Ủy ban MTTQ xã và khối đoàn thể tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia vay vốn để phát triển kinh tế (không có lãi), đến nay có 4 hộ gia đình tham gia vay vốn thực hiện 4 mô hình với tổng kinh phí 180 triệu đồng. Qua giám sát thực tế, các mô hình phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm và những trang thiết bị, cơ sở vật chất hỗ trợ cho các đơn vị trường học, trạm y tế được sử dụng đúng mục đích, công khai, minh bạch, rõ ràng.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị trường học, trạm y tế trên địa bàn. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới các đơn vị trường học cần có sổ theo dõi về các chương trình từ thiện để đảm bảo khách quan dân chủ, minh bạch, rõ ràng; xã phải kịp thời rà soát, cho vay 40 triệu còn lại trong quỹ phát triển của xã để tạo cơ hội cho người dân phát triển kinh tế hàng hóa; từ đó, nhân rộng mô hình quay vòng  cho các hộ dân trên địa bàn xã vay theo nguyện vọng; HĐND cấp xã cần phát huy hơn nữa vai trò giám sát đáp ứng nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập