Chính trị

HĐND huyện giám sát tại xã Pả Vi

07/06/2015 00:00 141 lượt xem

Thực hiện kế hoạch giám sát quý II, trong 02 ngày, từ ngày 01-02/6, đoàn giám sát HĐND huyện do bà Đỗ Thị Hồng Mơ - Phó chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tại xã Pả vi.
Nội dung giám sát về thực hiện các chế độ, chính sách của nhà nước hỗ trợ cho người dân và học sinh, quản lý sử dụng ngân sách địa phương, trong đó tập trung giám sát về việc cấp phát giống, phân bón theo chương trình 30a, chương trình 135 cho hộ nghèo năm 2014, chương trình hỗ trợ hộ nghèo theo Quyết định 102 của Thủ tướng Chính phủ, hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo năm 2014- 2015, chương trình khoanh nuôi, bảo vệ rừng từ năm 2012 – 2015, kết quả thực hiện các mô hình trên địa bàn, việc sử dụng kinh phí chi thường xuyên mua sắm tài sản, việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách. Giám sát các chương trình, mục tiêu y tế quốc gia về phòng chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng mở rộng, việc cấp phát thuốc theo chế độ BHYT; giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên và học sinh; việc quyết toán ngân sách của các đơn vị trường học năm học 2013-2014 và năm học 2014 -2015.
         
Qua kiểm tra, giám sát cho thấy: việc quản lý và tổ chức triển khai thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước hỗ trợ cho người dân và học sinh cơ bản được xã và các đơn vị trường học, trạm y tế xã triển khai thực hiện nghiêm túc theo đúng định mức quy định của nhà nước, khách quan, dân chủ, các chính sách hỗ trợ đến tay người dân và học sinh, góp phần giúp người dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.
         
Kết luận sơ bộ buổi giám sát, bà Đỗ Thị Hồng Mơ đề nghị: xã Pả Vi tiếp tục kiểm tra đôn đốc các cán bộ phụ trách thôn trong thực hiện nhiệm vụ, HĐND xã tăng cường kiểm tra, giám sát theo kế hoạch, làm rõ nguyên nhân để chỉ ra giải pháp thực hiện. UBND xã thành lập ngay Ban giám sát chế độ giáo viên và học sinh. Chỉ đạo các thôn phối hợp với trường tiểu học dạy phụ đạo cho học sinh. Quản lý tốt ngân sách xã, tham mưu trong việc tinh giảm biên chế, sắp xếp công việc cho phù hợp. Quan tâm thực hiện chế độ học sinh. Hoàn chỉnh chứng từ trong thực hiện thu, chi ngân sách, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.
         
Thông qua hoạt động giám sát, nhằm kiểm chứng tính đúng đắn, phù hợp với thực tiễn của các Nghị quyết được thông qua, kiểm tra việc thực hiện của các cơ quan chấp hành, kịp thời phát hiện những vướng mắc, khó khăn và hạn chế, yếu kém để kiến nghị, đề xuất các giải pháp sửa đổi, ban hành các chủ trương phù hợp với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập