Chính trị

HĐND huyện giám sát tại Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn

07/11/2016 00:00 165 lượt xem

Thực hiện kế hoạch giám sát quý III năm 2016, Ngày 3/11 Thường trực HĐND huyện đã có buổi giám sát tại Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, chương trình 30a, chương trình 135 năm 2015-2016.

Theo báo cáo của Phòng NN&PTNT, từ năm 2015 đến nay đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng 7 phương án thực hiện chương trình 30a, 135. Kết quả năm 2015 đối với thực hiện Nghị quyết 30a về hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững, nguồn vốn được phân bổ trên 4 tỷ đồng hỗ trợ nhân dân mua giống ngô và phân bón. Hỗ trợ phát triển chăn nuôi trên 2 tỷ đồng, phê duyệt mua được 268 con trâu bò với 268 hộ nghèo được thụ hưởng. Giao kinh phí 840 triệu đồng để thực hiện chính sách giáo dục đào tạo, dạy nghề. Đối với chương trình 135 năm 2015 tổng kinh phí giao gần 2 tỷ đồng gồm các nội dung hỗ trợ phát triển chăn nuôi; giống cây lê, cây mận. Số vốn thực hiện 2 chương trình trên trong năm 2016 huyện giao cho UBND các xã thị trấn thực hiện. Bên cạnh đó Phòng NN&PTNT huyện cũng thực hiện chi trả nguồn vốn sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp nông nghiệp được giao hàng năm. Có thể nhận thấy thông qua các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đã tạo điều kiện cho các hộ nghèo trên địa bàn có điều kiện để phát triển kinh tế, góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp. Từ đó đảm bảo an ninh lương thực, từng bước nâng cao đời sống cho nhân dân.

Kết luận buổi giám sát đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu Phòng NN&PTNT huyện tiếp tục rà soát lại tất cả các chương trình đã và đang được triển khai thực hiện. Chú trọng trong giám sát việc cấp phát, chi trả các nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước tới người dân. Mỗi cán bộ ngành nông nghiệp cần nêu cao trách nhiệm của bản thân để thực hiện tốt nghiệp vụ chuyên môn; đồng thời hoàn thiện báo cáo trên cơ sở ý kiến đóng góp của đoàn giám sát. Đối với việc giao kinh phí cho các xã, thị trấn, Phòng Tài chính - Kế hoạch và Phòng NN&PTNT, tham mưu cho UBND huyện tiến hành đấu thầu, chỉ thầu theo đúng quy định. Nghiên cứu các chính sách định mức hỗ trợ cho nhân dân phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương. Đối với công tác cấp phát giống cây trồng tiếp tục phối hợp tốt với các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền vận động người dân chủ động trong bảo quản và nhân rộng giống cây, tránh trông chờ ỷ lại vào Nhà nước. Đôn đốc cơ sở chăm sóc và bảo vệ tốt toàn bộ diện tích cây trồng mới hàng năm. Đối với các mô hình đang được triển khai phải đánh giá hiệu quả để có phương án tiếp tục đầu tư./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập