Văn hóa - Xã hội

Giao lưu tìm hiểu về Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Mèo Vạc lần thứ I

27/04/2018 00:00 120 lượt xem

Ngày 27.4, Phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc, tổ chức giao lưu tìm hiểu Văn hóa truyền thống các dân tộc và kỹ năng sống, cấp huyện lần thứ I trong học sinh Tiểu học và THCS, năm học 2017-2018.

Hội thi có sự tham gia của 20 đội được lựa chọn từ 37 đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã được lựa chọn qua hội thi ở cấp trường. Mỗi đội thi có phần trình diễn thông qua hình thức sân khấu hóa như: diễn kịch, hát múa, kể chuyện thể hiện các nét đẹp văn hóa truyền thống địa phương nơi các em đang học tập, sinh sống.

Cuộc giao lưu là sân chơi bổ ích giúp các em học sinh hiểu biết, nắm vững văn hóa truyền thống các dân tộc, kỹ năng sống và là dịp các nhà trường trên địa bàn đánh giá hiệu quả việc triển khai thực hiện kế hoạch đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy trong nhà trường. Đây cũng là dịp để đánh giá chất lượng, hiệu quả của các nhà trường trong công tác giáo dục kỹ năng sống trong thời gian qua, giúp cho các trường học có giải pháp, cách làm tốt hơn, hiệu quả hơn với mong muốn đưa văn hóa truyền thống các dân tộc và rèn luyện kỹ năng sống trong trường học ngày càng đi vào chiều sâu. Qua đó có những định hướng rõ ràng hơn trong việc giáo dục học sinh vùng miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đạt chất lượng hơn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập