Chính trị

Giao ban giữa Thường trực UBND huyện với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn

02/04/2021 01:08 99 lượt xem

Chiều 31.3, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị giao ban giữa Thường trực UBND huyện với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2021.

Trong quý I, dưới sự chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo huyện, sự đoàn kết nhất trí cao của các xã, thị trấn trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ nên đã đạt được một số kết quả trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, ở hầu hết các xã, thị trấn trong quá trình triển khai thực tế còn phát sinh nhiều khó khăn, hạn chế cần có hướng chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời như: tiến độ thi công công trình và giải ngân nguồn vốn nông thôn mới tại một số xã còn chậm, chất lượng một số công trình chưa đảm bảo; địa bàn cơ sở còn để xảy ra tình trạng chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế quyền sử dụng đất bằng giấy tờ viết tay không đảm bảo theo quy định của Luật đất đai; tình trạng khai thác khoáng sản trái phép, ô nhiễm môi trường và nạn tảo hôn vẫn còn xảy ra ở một số xã; một số địa phương chưa quan tâm đến công tác duy tu bảo dưỡng đường giao thông trên địa bàn; công tác quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng chưa được quan tâm đúng mức…

Tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến, kiến nghị của Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, ý kiến của các phòng ban, chuyên môn của huyện liên quan đến các lĩnh vực: xây dựng nông thôn mới, y tế, giáo dục, quản lý trật tự xây dựng, cải tạo vườn tạp, công tác phối hợp giữa cơ quan chuyên môn của huyện với xã, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn cần rà soát lại chỉ tiêu và các nhiệm vụ trọng tâm đã đăng ký với Chủ tịch UBND huyện để có hướng thực hiện, hoàn thành đảm bảo thời gian. Thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, quy hoạch, trật tự xây dựng, bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ, khai thác khoáng sản, bảo vệ môi trường. Tập trung phòng chống dịch Covid – 19. Triển khai có hiệu quả các chương trình giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn. Tăng cường cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức trong các đơn vị, địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập