Kinh tế

Giao ban công tác sản xuất Nông, lâm nghiệp

09/03/2015 00:00 147 lượt xem

Ngày 06.3, UBND huyện tổ chức Hội nghị giao ban công tác sản xuất Nông, lâm nghiệp. Dự hội nghị có đồng chí Hầu Minh Lợi - Bí thư Huyện ủy; Sùng Mí Thề - Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng NN&PTNT; Chủ tịch UBND, cán bộ khuyến nông và cán bộ thú y 18 xã, thị trấn.
Gợi ý hội nghị thảo luận, đồng chí Sùng Mí Thề - Phó chủ tịch UBND huyện nêu lên 3 nội dung chính gồm: Công tác chỉ đạo của các xã, thị trấn trong thực hiện sản xuất Nông - lâm nghiệp tháng 2. 2015; công tác chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc; bàn các giải pháp trồng rừng phân tán năm 2015. Theo báo cáo đầu năm 2015, toàn huyện đã triển khai gieo trồng được 117 ha lúa xuân; trên 7.218 ha ngô với cơ cấu giống chủ yếu là NK4300, NK54, NK66; cho đến nay đã thực hiện gieo trồng được trên 20% diện tích... Về lĩnh vực chăn nuôi thú y, trong tháng 2 đã xảy ra dịch bệnh Lở mồm long móng tại một số xã của huyện với 77 con trâu, bò, dê bị mắc bệnh. UBND huyện đã chỉ đạo các nghành chức năng hướng dẫn nhân dân phun thuốc khử trùng, có các biện pháp tổ chức phòng, chống, dập dịch... Đối với công tác Lâm nghiệp, nhìn chung công tác quản lý và bảo vệ rừng được thực hiện tốt, tình trạng chặt, phá rừng được hạn chế, trong tháng không phát hiện vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng. Sau nhiều ý kiến phát biểu thảo luận của các đại biểu, hội nghị đã đề ra những giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong sản xuất Nông - Lâm nghiệp trong tháng 3.2015.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hầu Minh Lợi - Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao những kết quả đáng khích lệ trong lĩnh vực sản xuất nông - lâm nghiệp của huyện; đồng thời, nhấn mạnh một số vấn đề ngành Nông nghiệp và các xã, thị trấn cần quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện: Các xã, thị trấn cần tiếp tục triển khai có hiệu quả các dự án đầu tư có thu hồi; triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền truyền đến người dân trong việc nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc; siết chặt công tác bảo vệ và phát triển rừng; thực hiện tốt công tác tiêm phòng cho đàn gia súc; làm tốt công tác thông tin báo cáo; các xã, thị trấn cần phải vào cuộc quyết liệt hơn trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất nông lâm nghiệp...

Kết luận Hội nghị, đồng chí Sùng Mí Thề - Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị nghành Nông nghiệp tham mưu và trực tiếp chỉ đạo kịp thời; ngay  sau hội nghị thành lập các tổ kiểm tra công tác sản xuất của các xã; đề xuất giải pháp để nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ thú y xã. Phòng Nông nghiệp chỉ đạo các trạm thú y, khuyến nông tập huấn cho cán bộ khuyến nông và thú y cơ sở; tập trung tiêm phòng xong trước ngày 15.3.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập