Chính trị

Giao ban công tác Nội chính 6 tháng đầu năm 2020

10/07/2020 00:00 57 lượt xem

Chiều 9.7, Huyện uỷ Mèo Vạc tổ chức hội nghị giao ban công tác Nội chính và phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi giao ban.

Từ đầu năm, tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, đặc biệt là dịch Covid-19 diễn ra trên diện rộng ảnh hưởng đến đời sống xã hội. Trước tình hình đó, cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội đã khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Qua đó, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được bảo đảm, quân sự quốc phòng được giữ vững, không xảy ra những tình huống đột xuất, bất ngờ. Các ngành trong khối Nội chính, các địa phương, đơn vị đã chủ động phối hợp làm tốt công tác dự báo tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đề ra nhiều giải pháp lãnh đạo, giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được triển khai tích cực. Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường trên tất cả các lĩnh vực; sự phối hợp giữa các cấp, các ngành và các tổ chức thành viên trong công tác phòng, chống tham nhũng có những chuyển biến, thường xuyên phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin để đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các vụ việc tham nhũng, lãng phí...

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế, đồng thời đề xuất các giải pháp cụ thể triển khai hiệu quả nhiệm vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới.

Kết luận tại hội nghị, Bí thư Huyện uỷ Trần Quang Minh đánh giá cao những kết quả Khối Nội chính đã thực hiện tốt trong thời gian qua. Nhất là sự vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt của các ngành, lực lượng trong phòng, chống dịch Covid-19. Nhiệm vụ những tháng cuối năm đồng chí yêu cầu các cơ quan Khối Nội chính làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Phối hợp thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh – trật tự trước, trong và sau dịp diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX. Cấp ủy, chính quyền các cấp chủ động nắm chắc tư tưởng cũng như tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân tại cơ sở, nhất là các địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, giải quyết kịp thời những vụ việc đang thụ lý liên quan đến tranh chấp đất đai, giải phóng mặt bằng, không để phát sinh những yếu tố phức tạp, hình thành điểm nóng. Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh; triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kiểm soát, ngăn chặn tình trạng công dân vượt biên trái phép. Tiến hành thu dung các công dân trở về từ Trung Quốc đưa vào khu vực cách ly tập trung theo quy định. Các cơ quan tư pháp tăng cường sự phối hợp trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, quyết tâm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập