Chính trị

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Giang làm việc tại xã Khâu Vai

27/11/2018 00:00 96 lượt xem

Sáng 27.11, đồng chí Hoàng Gia Long, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Giang đã đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Khâu Vai huyện Mèo Vạc để đánh giá những kết quả trong phát triển KT-XH năm 2018, cùng bàn các giải pháp, triển khai thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm 2019. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện.

Năm 2018, Đảng bộ xã Khâu Vai đã đề ra 22 chỉ tiêu và đến hết tháng 11 có 21 chỉ tiêu đạt 100% trở lên; và 1 chỉ tiêu đạt dưới 70%. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm: 1.567 ha, đạt 100% so với Nghị quyết; Tổng đàn gia súc của tăng 103 con so với năm 2017, trung bình mỗi hộ dân có trên 2,6 con trâu, bò, xã đã vận động nhân dân trồng cỏ mới được 19 ha, nâng tổng số diện tích trồng cỏ của toàn xã lên 310 ha. Có 102 hộ được vay vốn theo Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND, Nghị quyết số 86/2017/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Hà Giang với tổng số trên 6,8 tỷ đồng, nguồn vốn vay đã sử dụng đúng mục đích. Trong xây dựng nông thôn mới tổ chức ra quân làm mới đường bê tông được 3,5km, tu sửa, nâng cấp các tuyến đường liên thôn được 33 km... Duy trì ngày thứ 7 nông thôn mới “mỗi tuần một phần việc” chọn các việc không cần đến kinh phí ưu tiên làm trước, chú trọng đến công tác vệ sinh môi trường nông thôn...

Trao đổi tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ xã Khâu Vai đã thực hiện tốt trong năm 2018. Để tiếp tục duy trì và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, đồng chí Hoàng Gia Long đề nghị xã làm tốt công tác phòng chống đói rét cho đàn gia súc vào mùa đông; triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện tốt công tác thụ tinh nhân tạo trên đàn bò cái; phát huy thế mạnh trong phát triển và nhân rộng mô hình trồng cây khoai lang tím tại các thôn bản; tập trung đề ra giải pháp nâng cao tiêu chỉ thu nhập cho người dân; huy động sự đóng góp của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới; Tiếp tục phát triển mạnh diện tích trồng cỏ phát triển chăn nuôi, chuyển đổi mạnh cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa. Đối với những kiến nghị, đề xuất của xã về hỗ trợ xi măng làm đường giao thông liên thôn và xây dựng cầu thông thương giữa Khâu Vai và một số xã của huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng) đoàn công tác tiếp thu và sẽ có ý kiến với cấp trên xem xét giải quyết./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập