Chính trị

Ghi nhận từ Hội thi “Dân vận khéo” lần thứ II năm 2015

14/10/2015 00:00 464 lượt xem

Sau hơn 2 ngày tranh tài sôi nổi, nhiệt tình và hào hứng, trách nhiệm cao; chiều ngày 10/10, Hội thi “Dân vận khéo” huyện Mèo Vạc lần thứ II đã hoàn thành các nội dung chương trình đã đề ra.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng; đồng thời, là dịp để đổi mới, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí của công tác dân vận trong tình hình mới. Mục đích của hội thi nhằm tuyên truyền, quán triệt những chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo; từng bước bồi dưỡng, nâng cao năng lực toàn diện và tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị nói chung và cán bộ làm công tác dân vận nói riêng cả về nhận thức và khả năng hoạt động thực tiễn, giải quyết những vấn đề bức xúc của quần chúng, nhất là tại cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Anh Nguyễn Phong Sơn đến từ đội Ban chỉ huy Quân sự huyện chia sẻ: “Cảm nhận của tôi khi tham gia Hội thi là rất vui, phấn khởi vì hội thi góp phần thúc đẩy công tác vận động quần chúng của địa phương cũng như là cơ hội rất tốt để giao lưu, học hỏi nhằm thực hiện tốt hơn công tác dân vận”.

 

Dù ở cách xa trung tâm huyện, song đội thi đến từ Đồn biên phòng Săm pun đã mang đến hội thi những tiết mục ấn tượng

Tham gia hội thi có 28 đội với 271 thí sinh đến từ Đảng bộ 18 xã, thị trấn và các chi bộ khối cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng vũ trang trong toàn huyện. Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, mỗi đội tham dự đều phải trải qua 4 phần thi gồm: thi chào hỏi, thi năng khiếu, bốc thăm trả lời câu hỏi kiến thức và xử lý tình huống. Nội dung thi được tập trung vào các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Dân vận khéo”, công tác dân vận và vận động nhân dân. Đặc biệt là Nghị quyết số 25 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Dân vận trong tình hình mới”; quy chế dân chủ cơ sở; các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách và những quy định của Nhà nước về công tác dân vận. Đồng thời, các đội còn có dịp thể hiện khả năng xử lý tình huống về các vấn đề xảy ra thực tế trong công tác, trong các lĩnh vực và đời sống ở từng địa phương.

 

Phần chào hỏi hấp dẫn của đội thi xã Pả Vi

Hội thi lần này được tổ chức khoa học, chu đáo và chặt chẽ, các thí sinh đã cố gắng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự tin, chủ động, linh hoạt làm cho không khí thi hội thi trở nên sôi nổi, hấp dẫn. Riêng ở phần thi tự giới thiệu có nhiều chủ đề, tiểu phẩm, có nội dung phong phú và đa dạng, với nhiều vai diễn tự nhiên, phản ánh được toàn diện các mặt trong thực tế đời sống xã hội. Hầu hết các thí sinh đều nắm và trả lời các câu hỏi đầy đủ, chính xác, gắn với lý luận và thực tiễn; đồng thời, xử lý tình huống linh hoạt, nhanh nhạy có tính khả thi cao. Đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: "Thành công lớn nhất của hội thi là đã nâng cao nhận thức của các thí sinh về đường lối, quan điểm của Đảng, của Bác Hồ về công tác dân vận. Xác định rõ hơn vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của công tác dân vận trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác dân vận của đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị, làm cho công tác dân vận thực sự góp phần là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng”.

 

Trao giải nhì cho đội thi đến từ xã Pả vi và Khâu Vai

Kết thúc hội thi, BTC đã trao 1 giải nhất cho đội khối Đảng, 2 giải nhì cho xã Pả Vi và Khâu Vai; 3 giải ba cho xã Sơn Vĩ, thị trấn Mèo Vạc và đội Công an huyện. Ngoài ra, BTC cũng trao 12 giải khuyến khích và các giải phụ cho các phần thi được đánh giá cao. Hội thi đã khép lại, nhưng điều quan trọng còn đọng lại đó là trong hành trang trở về đơn vị của mỗi thí sinh đã nặng thêm những kiến thức, những bài học mới. Tin rằng, mỗi thí sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực, nòng cốt để vận động nhân dân thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập