Kinh tế

Gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã cuối năm

18/12/2015 00:00 298 lượt xem

Chiều 14-12, UBND huyện tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện cuối năm 2015. Dự có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của huyện; các doanh nghiệp, hợp tác xã đang hoạt động trên địa bàn huyện.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói - giảm nghèo của huyện giai đoạn 2011 – 2015; thông qua danh sách các lĩnh vực, ngành nghề, dự án kêu gọi sự tham gia hỗ trợ, giúp đỡ của các doanh nghiệp, hợp tác xã... Hiện nay, trên địa bàn huyện có trên 10 doanh nghiệp, gần 30 hợp tác xã đang hoạt động kinh doanh, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực xây dựng, vận tải, thủy điện, khai thác chế biến quặng và dịch vụ nhà nghỉ. Góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Để giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, trong năm 2015, huyện đã triển khai nhiều cơ chế hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp như gia hạn nộp thuế; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức và đưa doanh nghiệp đi tham gia các hội chợ; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu; tổ chức hoạt động giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm...

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã bày tỏ quyết tâm tìm hướng kinh doanh phù hợp; tiếp cận để hưởng lợi từ các cơ chế, chính sách hỗ trợ của nhà nước nhằm phát triển sản xuất; tăng cường hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp trong huy động vốn, tiêu thụ sản phẩm; tuân thủ pháp luật, có đạo đức và văn hóa trong kinh doanh… Bên cạnh đó, tích cực tư vấn, đề xuất với cơ quan quản lý nhà nước những giải pháp thiết thực, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập