Chính trị

Gặp mặt CCB tham gia kháng chiến chống Mỹ nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam

27/04/2015 00:00 224 lượt xem

Chiều 23/4, huyện Mèo Vạc long trọng tổ chức buổi gặp mặt Cựu chiến binh (CCB) tham gia kháng chiến chống Mỹ nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Hậu – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Đỗ Thị Hồng Mơ – Phó chủ tịch HĐND huyện cùng các CCB tham gia chống Mỹ và thân nhân các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc gắn liền với những chiến công oanh liệt của quân và dân cả nước nói chung, của tỉnh và huyện Mèo Vạc nói riêng. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, dưới sự lãnh của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tinh thần đại đoàn kết dân tộc đã làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975, khẳng định tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử to lớn của dân tộc Việt Nam trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Chiến thắng 30/4/1975 đã trở thành ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn quân và của dân tộc Việt Nam. Đó là những mốc son lịch sử, bản anh hùng ca suốt chặng đường chống Mỹ cứu nước. Những tấm gương chiến đấu hy sinh anh dũng của quân và dân ta vì độc lập tự do của Tổ quốc đã viết nên trang lịch sử vẻ vang, hào hùng cho dân tộc Việt Nam.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 58 cựu chiến binh tham gia các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại từ trước những năm 1975. Trong những năm qua, các CCB đã phát huy phẩm chất Anh bộ đội cụ Hồ trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự; thường xuyên tham gia công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính quyền, tổ chức hội, đoàn thể; nhiều tấm gương mẫu mực, điển hình tiên tiến đã xuất hiện; nhiều đồng chí đã được các cấp vinh danh trong công tác, phát triển KT - XH.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Hậu – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy mong muốn các CCB tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ, kinh nghiệm vào các nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội của địa phương; chủ động hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu, tôn chỉ mục đích của tổ chức hội đã đề ra, góp phần xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp và các tổ chức đoàn thể tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo mọi điều kiện thuận lợi, thường xuyên nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các CCB; thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của dân tộc...


Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà cho các CCB
Dịp này huyện Mèo Vạc đã tặng 58 xuất quà cho 58 CCB tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập