Chính trị

Gặp mặt biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

03/02/2015 00:00 112 lượt xem

Sáng 03.02, Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức hội nghị gặp mặt biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014, nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2015). Tới dự có Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; Bí thư, Phó bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014.


Trước khi diễn ra buổi gặp mặt, các đại biểu đã dâng hương, báo công với Bác về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh và kết quả triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong năm qua.


Tại  buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng ta trong suốt chặng đường 85 năm xây dựng và trưởng thành. Với truyền thống yêu nước, cách mạng kiên trung và phát huy tinh thần của đơn vị anh hùng trong thời kỳ đổi mới, những năm qua, Đảng bộ huyện luôn quan tâm, chăm lo xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, không ngừng rèn luyện, phấn đấu, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở, đặc biệt là quan tâm chăm lo, xây dựng Chi bộ, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.


Hội nghị cũng giành thời gian tổng kết việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014. Trong năm qua, với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành; sự tham gia hưởng ứng tích cực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, những mô hình hay trong các phong trào thi đua như: Trần Thị Hương – Phó chủ tịch UBND xã Giàng Chu Phìn với mô hình “Vận động, hướng dẫn nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào phát triển kinh tế”; Sùng Dũng Chính - Trưởng thôn Tìa Chí Dùa, thị trấn Mèo Vạc với việc làm “Hiến đất làm nhà văn hóa thôn”; Hứa Thị Lan – Giáo viên Trường Mầm non xã Pả Vi  “Gương mẫu trong đơn vị, xây dựng lớp học thân thiện, học sinh tích cực”; em Sùng Mí Và – Học sinh trường PTDNT với tấm gương “Chuyên cần học tập và lao động, học sinh nghèo vượt khó, đạt nhiều thành tích cao trong học tập”,…đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của huyện. Đây cũng là dịp để các cấp, các ngành, các tập thể, cá nhân chia sẻ kinh nghiệm, nhân rộng về những mô hình tiêu biểu, cách làm hay và chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện; trên cơ sở đó, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và kế hoạch học tập, làm theo tấm gương của Bác trong năm 2015. 


Nhân dịp này, UBND huyện Mèo Vạc  đã khen thưởng cho 14 tập thể và 55 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014. 

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao tặng giấy khen, ảnh Bác cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến 
 


Đồng chí Nguyễn Văn Hậu – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy tặng quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập