Chuyên mục phòng chống Covid 19

Góp sức trẻ chung tay phòng, chống dịch Covid - 19

24/04/2020 00:00 163 lượt xem

Đẩy mạnh tuyên truyền, tặng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, tổ chức làm mũ chắn bọt, xây dựng điểm rửa tay miễn phí cho nhân dân, kêu gọi ủng hộ nhu yếu phẩm trao tặng các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn… là những hành động thiết thực của tuổi trẻ huyện Mèo Vạc trong việc chung tay phòng, chống dịch Covid - 19.

Để góp phần nâng cao nhận thức của người dân cũng như hỗ trợ người dân trong việc mua và sử dụng khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn. Huyện đoàn Mèo Vạc đã kêu gọi, quyên góp tặng trên 1.000 khẩu trang và trên 100 chai nước rửa tay kháng khuẩn, bánh xà phòng trao tặng bà con nhân dân. Cùng với đó, để sẻ chia với những khó khăn của các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch ở các điểm chốt trạm trên địa bàn; Huyện Đoàn cũng đã tổ chức làm 330 mặt nạ chống giọt bắn  và kêu gọi các mạnh thường quân trong và ngoài huyện ủng hộ các nhu yếu phẩm như: gạo, mì tôm, phở khô... để trao tặng các chốt trạm. Chị Thào Thu Nga, Bí thư Huyện Đoàn Mèo Vạc cho biết: Để góp phần trong phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn. Ban thường vụ Huyện đoàn Mèo Vạc đã tập trung chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong huyện tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh đến bà con nhân dân. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, các cơ sở Đoàn sử dụng hệ thống loa tuyên truyền di động, phát tờ rơi đến từng thôn, hộ gia đình; treo áp phích ở các địa điểm sinh hoạt cộng đồng; trực tiếp hướng dẫn người dân khai báo y tế thông qua ứng dụng NCOVID… cùng với đó, các cơ sở Đoàn đã huy động đoàn viên, thanh niên tham gia vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại các cơ quan, trường học, địa điểm công cộng và tham gia tặng nước rửa tay, xà phòng cho các trường học trên địa bàn huyện.

Điểm rửa tay thân thiện tại Chợ Trung tâm huyện Mèo Vạc.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban thường vụ Huyện đoàn, Đoàn thị trấn Mèo Vạc đã tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, tập trung tuyên truyền, giúp nhân dân nhận thức sâu sắc về tình hình, tính chất nguy hiểm, nguy cơ lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19. Vào ngày chủ nhật hàng tuần, các đoàn viên phối hợp với lực lượng công an, quản lý đô thị tổ chức lập 03 chốt ngăn, tuyên truyền cho bà con nhân dân không tham gia họp chợ phiên ngày chủ nhật. Phối hợp với các ngành phát khẩu trang miễn phí tại các thôn và khu vực chợ trung tâm huyện. Phối hợp với Huyện đoàn Mèo Vạc xây dựng 02 điểm rửa tay thân thiện miễn phí cho nhân dân tại Trung tâm giao dịch một cửa huyện, chợ Trung tâm huyện,…. Bà Ly Thị Dư, một người dân sinh sống tại thị trấn Mèo Vạc cho biết: Tôi thấy việc phát khẩu trang miễn phí cũng như bố trí điểm rửa tay ngay tại chợ Trung tâm như thế này rất là tiện lợi cho những người dân khi đến chợ mua sắm như chúng tôi; cũng như các tiểu thương bán hàng tại chợ vì sẽ có chỗ rửa tay sạch sẽ trước khi vào chợ cũng như khi về nhà.

Phát khẩu trang miễn phí tại chợ Trung tâm huyện Mèo Vạc.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ huyện Mèo Vạc đã và đang góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, người dân về dịch bệnh Covid-19. Qua đó, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cả cộng đồng.  

 

 

 

Hướng dẫn người dân khai báo y tế thông qua ứng dụng NCOVID.

 

 

 

Trao tặng mũ chắn bọt và nhu yếu phẩm tại điểm chốt chống dịch xã Niêm Sơn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập