Văn hóa - Xã hội

Động viên thanh niên tham gia học tập, làm việc tại Nhật Bản

18/04/2023 09:22 193 lượt xem

Chiều ngày 14.4, Lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội cùng cấp ủy, chính quyền xã Pả Vi đã đến thăm, động viên, tặng quà cho thanh niên Sùng Mí Vư, thôn Pả Vi Hạ. Đây là trường hợp thanh niên đầu tiên của xã Pả Vi tham gia học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Động viên thanh niên tham gia học tập, làm việc tại Nhật Bản
Lãnh đạo Phòng LĐTB&XH. xã Pả Vi đã tặng quà động viên thanh niên Sùng Mí Vư, thôn Pả Vi Hạ.

Sùng Mí Vư, sinh năm 2003 là con thứ 3 trong gia đình gồm 5 thành viên. Năm 2022 sau khi tốt nghiệp THPT, khi được Phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện Mèo Vạc phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Giang tuyên truyền. Vư đã mạnh dạn đăng ký tham gia học tiếng Nhật trong thời gian từ tháng 9/2022 đến tháng 4/2023 tại Hà Nội. Tại đây Vư được Công ty cổ phần du học quốc tế Minh Khang giới thiệu đi du học tại Trường Nhật ngữ Kohwa thủ đô Tokyo, Nhật Bản trong thời gian 2 năm. Sau khi học tiếng Vư được công ty hỗ trợ đăng ký học nghề hoặc học Đại học, Cao đẳng. Thời gian học tiếng Vư sẽ được ký hợp đồng làm thêm tại hãng Báo YOMIURI để có thêm thu nhập trang trải học phí.

Thăm, động viên, trao quà cho thanh niên Sùng Mí Vư, lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện và xã Pả Vi chúc mừng Vư chuẩn bị tham gia học tập tại Nhật Bản. Mong muốn bản thân cá nhân Vư cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong học tập cũng như sinh hoạt để có một tương lai tươi sáng hơn. Quan trọng hơn là sau khi tham gia học tập, làm việc tại Nhật Nam sẽ thực hiện tốt ước mơ, hoãi bão của bản thân. Làm tấm gương sáng vượt qua khó khăn để thanh niên vùng sâu, vùng xa học tập noi theo.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập