Quốc phòng - An ninh

Đồn Biên phòng Sơn Vĩ tăng cường công tác bảo vệ biên giới và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn phụ trách

06/03/2023 07:37 354 lượt xem

Thời gian qua, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới mà còn không quản khó khăn, vất vả thực hiện tốt công tác an sinh xã hội giúp đồng bào khu vực biên giới ổn định đời sống, phát triển kinh tế biên mậu, vươn lên thoát nghèo.

Đồn Biên phòng Sơn Vĩ tăng cường công tác bảo vệ biên giới và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn phụ trách
Cán bộ Đồn Biên phòng Sơn Vĩ đến kiểm tra mô hình bò sinh sản luân chuyển tại hộ bà Giàng Thị Mỷ, thôn Lũng Chỉn.

            Với nhiệm vụ bảo vệ và quản lý tuyến đường biên giới dài 17,457km gồm 35 cột mốc giới, trong đó 30 mốc chính, 05 mốc phụ tiếp giáp với hai tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc). Để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, những năm qua, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an, dân quân và nhân dân địa phương tiến hành tuần tra, kiểm soát, phát quang đường biên, bảo vệ mốc giới; phát động phong trào “Quần chúng tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc” đấu tranh tố giác tội phạm, ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép, buôn lậu, gian lận thương mại qua biên giới.

Để xây dựng và giữ vững địa bàn ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện tốt cho việc phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội. Cán bộ, chiến sĩ của Đồn đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể địa phương đến từng hộ dân để vận động, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của địa phương. Xác định, ngoài công tác chuyên môn thì công tác an sinh xã hội cũng là một nhiệm vụ quan trọng góp phần vào củng cố tình đoàn kết quân dân hướng tới mục tiêu lâu dài là bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn nên đơn vị luôn chú trọng triển khai thực hiện có hiệu quả. Thiếu tá, Vừ Mí Chứ, Chính trị viên phó-Đồn Biên phòng Sơn Vĩ cho biết: Trong năm 2022 đơn vị đã kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng hai điểm trường ở hai thôn Cò Súng và Trà Mần; tham gia xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn; hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, kêu gọi các đoàn từ thiện tặng quà cho người dân và học sinh các thôn bản. Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng”, “Nâng bước em tới trường”.

           Là một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sau khi rà soát Đồn Biên phòng Sơn Vĩ đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ xây nhà mới kiên cố cho gia đình bà Giàng Thị Mỷ, thôn Lũng Chỉn để gia đình an cư, yên tâm lao động sản xuất. Ngoài ra, Đồn còn hỗ trợ bò sinh sản luân chuyển tạo sinh kế cho gia đình phát triển kinh tế. Sau vài năm được hỗ trợ gia đình không chỉ thoát nghèo mà còn có điều kiện chăm lo cho các con đi học đầy đủ, đàn bò của gia đình đã tăng lên 4 con. Bà Mỷ chia sẻ: Lúc đầu mới xây dựng gia đình nhà rất nghèo, khi đó được xã cho một số đồ dùng sinh hoạt để mang về nấu nướng. Hai vợ chồng kết hôn được 10 năm nhưng cuộc sống vẫn hết sức khó khăn, các anh bộ đội Đồn xuống thăm hỏi và kêu gọi các nhà hảo tâm xây cho một ngôi nhà mới rộng gần 100m2, hỗ trợ bò nuôi sinh sản nên giờ đây cuộc sống đã ổn định, không còn nghèo đói, tối ngủ cũng ngon giấc hơn. Tôi rất vui, rất phấn khởi.

Từ những việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sơn Vĩ thời gian qua không chỉ giúp nâng cao đời sống vật chất cho người dân mà còn củng cố được niềm tin trong quần chúng nhân dân tích cực tham gia giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập