Chính trị

Đoàn công tác tỉnh Hà Giang làm việc tại Tập đoàn Dabaco Việt Nam

11/09/2020 00:46 108 lượt xem

Từ 7-9.9, Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang đã có chuyến thăm, làm việc, học tập kinh nghiệm chăn nuôi, sản xuất tại Tập đoàn Dabaco Việt Nam. Tham gia đoàn có đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên – Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa 14 tỉnh Hà Giang; Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; lãnh đạo Văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh; Chi cục Chăn nuôi - Thú y Hà Giang; thường trực UBND huyện Bắc Quang, huyện Hoàng Su Phì và các hộ chăn nuôi – sản xuất tiêu biểu của 3 huyện.

 Đoàn đã có buổi làm việc với Công ty TNHH một thành viên gà giống Dabaco huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Công ty được đầu tư hệ thống chuồng trại với quy mô 80.000 con gà giống bố mẹ, có hệ thống trang thiết bị hiện đại như: chuồng lạnh nuôi gà giống bố mẹ được trang bị hệ thống cho ăn uống vệ sinh tự động, hệ thống ấp nở được nhập từ các quốc gia Bỉ, Hà Lan...cùng đội ngũ cán bộ, kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm. Hàng năm cung cấp từ 50 – 60 triệu gà con giống ra thị trường chăn nuôi trên toàn quốc. Tại đây, đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang đã được tìm hiểu về quy trình, kỹ thuật chăn nuôi gà thương phẩm mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân. Cũng trong dịp này, Công ty đã trao 30.000 con gà giống cho 3 huyện: Mèo Vạc, Bắc Quang và Hoàng Su Phì nhằm tạo điều kiện cho người dân các huyện của tỉnh Hà Giang khảo nghiệm, nhân rộng và tạo thu nhập cho người nông dân. Không chỉ cung ứng giống Công ty còn cử cán bộ trực tiếp đến Hà Giang để hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc gà thương phẩm cho các hộ tham gia. Đối với các huyện và người nông dân ở vùng cao, đây là cơ hội để tìm hiểu, tiếp cận những phương pháp nuôi gà tiên tiến mang lại hiệu quả kinh tế...

Thấu hiểu với những khó khăn chung của huyện Mèo Vạc về cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy. Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã trao hỗ trợ 2 tỷ đồng để xây dựng trường Mầm non xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc. Phía huyện Mèo Vạc cũng trao giống lợn đen Lũng Pù để Tập đoàn bảo tồn và nhân giống.


Thăm nhà máy Bạt Nhựa Việt Quang trực thuộc Tập đoàn Dabaco

 

Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã trao hỗ trợ 2 tỷ đồng để xây dựng trường Mầm non xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc.

 

Lãnh đạo tỉnh, huyện Mèo Vạc trao giống lợn đen Lũng Pù để Tập đoàn Dabaco bảo tồn và nhân giống. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập