Chuyên mục: 3 chương trình MTQG

Đoàn công tác số 2 của UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tại huyện Mèo Vạc

16/06/2023 08:22 211 lượt xem

Chiều 15. 6, Đoàn công tác số 2 của UBND tỉnh do đồng chí Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi kiểm tra, làm việc tại huyện Mèo Vạc về tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và 3 chương trình mục tiêu quốc gia (đợt 2) năm 2023. Làm việc với Đoàn về phía huyện Mèo Vạc có các đồng chí Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện.

Đoàn công tác số 2 của UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tại huyện Mèo Vạc
Đồng chí Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND huyện tổng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 và các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện được giao trên 421 tỷ đồng, tính đến ngày 31.5.2023 đã giải ngân trên 154 tỷ đồng, đạt 36,7 % kế hoạch. Trong đó, vốn đầu tư công đã phân bổ cho các công trình, dự án 129,8 tỷ đồng; vốn sự nghiệp thực hiện 03 Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023 là 157,8 tỷ đồng. Công tác triển khai thực hiện các công trình, dự án thuộc vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện còn một số hạn chế, khó khăn như: công tác giải ngân nguồn vốn còn thấp; tiến độ thi công các công trình, nhất là các công trình điện, đường trên địa bàn còn chậm do tình trạng thiếu nước để thi công vào mùa khô.

Tại buổi làm việc các sở, ngành của tỉnh đã đánh giá những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các cơ chế, chính sách, dự án giảm nghèo trên địa bàn. Lãnh đạo huyện Mèo Vạc cũng đã giải đáp những vướng mắc, ý kiến của các sở, ngành.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị huyện Mèo Vạc nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của các sở, ngành của tỉnh. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, lồng ghép các chương trình để thực hiện tốt chương trình nông thôn mới. Đối với các Chương trình dự án phải chú trọng công tác kiểm tra, đôn đốc. Quá trình triển khai thực hiện, gặp khó khăn vướng mắc cần có sự trao đổi với cơ quan quản lý cấp trên để phối hợp tìm giải pháp tháo gỡ; thực hiện lồng ghép các dự án, chương trình mục tiêu quốc gia, đảm bảo sử dụng vốn tập trung, tiết kiệm, hiệu quả. Tập trung giải ngân nguồn vốn đầu tư công và chương trình mục tiêu quốc gia đảm bảo theo đúng tiến độ…

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập